Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức cuộc họp báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024

17/02/2024 | 206

Chiều ngày 16/2, UBND thành phố tổ chức cuộc họp thảo luận một số nội dung quan trọng. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thành phố; lãnh đạo UBND các phường, xã.

Tại cuộc họp đã nghe đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố báo cáo kết quả các bước tuyển quân năm 2024. Theo đó, năm 2024, thành phố Hưng Yên được giao chỉ tiêu 182 công dân, trong đó, 157 tân binh cho các đơn vị Quân đội Nhân dân, 25 công dân cho đơn vị Công an Nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã tham mưu với Ban thường vụ Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiệm vụ tuyển quân. Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an cùng cấp, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân và đạt được kết quả tích cực. Đến nay đã có một số phường, xã hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao, như: xã Liên Phương, Hồng Nam, Quảng Châu, phường Lam Sơn.

Bên cạnh đó, công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn thành phố còn gặp một số khó khăn, vướng mắc, như: các địa phương chưa quyết tâm tìm gọi, xử lý công dân vi phạm về thực hiện  nghĩa vụ quân sự…

Để công tác tuyển quân năm 2024 hoàn thành chỉ tiêu, các xã, phường trong thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội thăm hỏi, động viên, tặng quà tân binh, nhất là các tân binh có hoàn cảnh khó khăn an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nắm chắc tư tưởng, di biến động của từng tân binh, nhất là các trường hợp có biểu hiện trốn tránh để kịp thời có biện pháp xử lý. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho buổi giao lưu thanh niên và Lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh, gọn và an toàn.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đề nghị: Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố quán triệt, triển khai nghiêm túc và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2024. Huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm của địa phương. Ban Chỉ huy quân sự thành phố chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, di biến động của các tân binh, kịp thời báo cáo Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để có chỉ đạo phù hợp. Bên cạnh đó, các phòng, ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp thực hiện tốt chương trình giao lưu tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đảm bảo chu đáo, thiết thực, ý nghĩa.

Toàn cảnh cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, đã dành thời gian nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị cho khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024. Theo đó,  đến thời điểm này các phòng, ban, đơn vị của thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị lễ hội theo đúng kế hoạch, tiến độ được giao.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao bảo đảm Lễ hội được tổ chức trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân thành phố và du khách thập phương.

Minh Huế - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.