Xã Hoàng Hanh ra mắt mô hình “Dân Vận Khéo” Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp

25/09/2024 | 31

Sáng ngày 25/9, xã Hoàng Hanh tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Dân Vận Khéo” chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp. Dự hội nghị có đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân Vận Thành uỷ.

Các đại biểu tham dự hội nghị

​Tại hội nghị, đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc mô hình Dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” của xã, Bản cam kết; Quy chế hoạt động của ban chỉ đạo; Thông báo phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ đạo, tổ giúp việc; Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình.

Mục tiêu của mô hình Dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” là đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền “Phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động của chính quyền bảo đảm công khai, minh bạch thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan tại trụ sở, trang thông tin điện tử và trên các ứng dụng mạng xã hội, hướng tới chính quyền điện tử.

Đồng chí Lâm Bá Quyết -  Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân Vận Thành uỷ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân Vận Thành uỷ nhấn mạnh về vai trò quan trọng của công tác dân vận, những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp uỷ chính quyền xã Hoàng Hanh cần quan tâm đó là tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trên các lĩnh vực; mỗi cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị của xã phải gương mẫu thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác, giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân. Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường cảnh quan trụ sở xã tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch.

Cán bộ, công chức xã Hoàng Hanh đã kí cam kết thưc hiện mô hình

Cũng tại hội nghị, cán bộ, công chức xã Hoàng Hanh đã kí cam kết thưc hiện và làm theo khẩu hiệu “4 luôn”, “4 xin” và “5 không”, “5 biết”.

Các đại biểu tham quan thực tế tại bộ phận một cửa xã Hoàng Hanh

Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.