Xã Hồng Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình

12/11/2018 | 830

Ngày 12/11/ 2018, Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên phối hợp với xã Hồng Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân trên địa bàn xã. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Xã Hồng Nam là điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố được Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên triển khai hội nghị tuyên truyền, cấp phát thẻ trực tiếp đến người dân. Trước buổi tuyên truyền, xã đã phát hành khoảng 900 giấy mời đến từng hộ dân trên địa bàn. Đến với những buổi tuyên truyền tại cơ sở, người dân tham gia bảo hiểm sẽ chỉ mất chưa đầy 1 tiếng đồng hồ làm các thủ tục và nhận thẻ bảo hiểm ngay, thay vì các thủ tục rườm rà và chờ khoảng hơn 1 tháng như bình thường. Chỉ trong hơn 3 tiếng buổi sáng, đã có hơn 100 người dân xã Hồng Nam tới nghe tư vấn về chế độ, chính sách, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình,… và làm thủ tục tham gia.

Đông đảo người dân tới nghe tuyên truyền và đăng kí làm thẻ bảo hiểm

Được biết sau hội nghị này, Bảo hiểm xã hội thành phố sẽ phối hợp với các phường, xã còn lại trên địa bàn thành phố lần lượt tổ chức các hội nghị tuyên truyền. Thông qua đó, giúp người dân nắm rõ hơn các nội dung cơ bản về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình, từ đó gia tăng tỷ lệ bao phủ người tham gia trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

          Minh Trang – Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.