Xã Hồng Nam tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại kết cấu cung cầu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản 2022

14/08/2022 | 3026

Nhằm giúp bà con tiêu thụ nhãn và các sản phẩm từ nhãn thuận lợi, chiều 10/8, xã Hồng Nam tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại kết cấu cung cầu, giới thiệu và tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản cho bà con nông dân. Tới dự có đồng chí Lê Trung Cần – Phó Giám đốc sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; đồng chí Trần Thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Kim Uyên - chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm và thủy sản tỉnh; đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, phó chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, xã Hồng Nam đã báo cáo công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ Nhãn quả năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Theo đó, năm 2021 Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ tiêu thụ nhãn giúp nhân dân xã Hồng Nam với tổng sản lượng 169 tấn nhãn quả cụ thể như: HTX nhãn lồng Nễ Châu 30 tấn, HTX nhãn lồng Hồng Nam 4 tấn, HTX nhãn lồng Tiên Châu 95 tấn, hộ gia đình ông Đỗ Văn Tuấn 40 tấn. Thời gian tới xã tiếp tục mở rộng diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VIETGAP để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp cho nhân dân địa phương, chỉ đạo các Hợp tác xã, Tổ hợp tác phối hợp với các ngành, đoàn thể của địa phương làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VIETGAP, nâng cao chất lượng nhãn quả tươi; Đa dạng hóa các sản phẩm nhãn quả; định hướng cho các Hợp tác xã làm tốt công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhân dân địa phương. Đồng thời tiêp tục triển khai nhân rộng mô hình ứng dụng chế phẩm Nano bạc S500 trong sản xuất sản phẩm nhãn an toàn trong những năm tiếp theo. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hội nghị tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VIETGAP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận bàn về các giải pháp trong việc đảm bảo chất lượng nhãn quả tươi và các sản phẩm từ nhãn như tiêu chuẩn, chất lượng và biện pháp thu hái, đóng gói khi xuất bán. Ngay trong hội nghị xã đã kết nối với các HTX và các doanh nghiệp nhằm xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản cho bà con nông dân như Công ty Cổ phần Bích Thị cam kết thu mua toàn bộ sản lượng nhãn làm long và sản phẩm long nhãn đã qua chế biến với giá thỏa thuận; Với diện tích nhãn làm quà Bưu điện tỉnh Hưng Yên sẽ thu mua khi sản phẩm đạt chất lượng, mẫu mã như thỏa thuận. 

                                           Phương Thu - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.