Xã Hùng Cường tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường tiểu học Hùng Cường đạt chuẩn quốc gia mức độ I

19/11/2020 | 4507

Sáng ngày 18/11, xã Hùng Cường tổ chức lễ đón bằng công nhận trường tiểu học Hùng Cường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Phan Văn Quyết - Phó giám đốc Sở GD-ĐT; đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Bùi Tuấn Anh - phó chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy – Phạm Huy Bình tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Và đồng chí Phan Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Được thành lập từ năm 1960, trải qua quá trình phấn đấu và trưởng thành, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thày và trò trường tiểu học Hùng Cường luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua trường đã thực hiện tốt công tác xây dựng và thực hiện các kế hoạch hoạt động giáo dục, coi trọng việc đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo từng học kỳ, từng năm. Chính vì vậy chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và từng bước nâng cao. Hàng năm tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 99,6% trở lên, không có học sinh bỏ học. Song song với các hoạt động giáo dục văn hóa, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục ngoại khóa khoa học, sát tình hình thực tế và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Cùng với đó nhà trường còn chú trọng đến công tác bồi dưỡng; tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, giáo viên. Đến nay 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, 80% giáo viên hàng năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều đồng đồng chí được UBND thành phố tặng giấy khen.

Không chỉ chú trọng đầu tư cho chất lượng giáo dục, trường còn được các cấp đầu tư về cơ sở vật chất theo hướng hiện đại đáp ứng yêu cầu giáo dục trong từng giai đoạn. Trường hiện có 15 phòng học, 1 phòng thư viện, 1 phòng y tế, trường có sân chơi, tập luyện thể dục thể thao, có nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo theo quy định.

Với chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất hiện có, trường tiểu học Hùng Cường đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Quyết, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã trao bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho thày và trò trường tiểu học Hùng Cường.

 Đồng chí Phan Văn Quyết, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã trao bằng công nhận trường học
đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho thày và trò trường tiểu học Hùng Cường
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy – Phạm Huy Bình đã phát biểu chúc mừng đảng bộ, nhân dân xã Hùng Cường cũng như thày và trò trường tiểu học Hùng Cường về những thành tích đạt được  trong công tác dạy và học thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của các cấp ủy, chính quyền về giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện tốt chương trình của Thành ủy về phát triển GD-ĐT và xây dựng trường chuẩn quốc gia, cùng với đó thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI về GD&ĐT. Tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, đổi mới công tác quản lý, tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy và học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và học học. Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới theo quy định của Bộ GD&ĐT...

Thu Trang – Xuân Điệu ( Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.