Xã Liên Phương: Giảm quy mô tổ chức hiếu hỷ phòng chống dịch bệnh Covid - 19

26/03/2020 | 1593

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 thành phố Hưng Yên về việc giảm quy mô tổ chức việc hiếu hỷ để phòng chống dịch bệnh Covd -19, xã Liên Phương đã vận động nhân dân chấp hành và ký cam kết thực hiện, nhằm hạn chế tập trung đông người để phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịcbệnh góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.  Ông Đinh Quang Thuần – Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã Liên Phương cho biết:  “ Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh và thành phố về việc tuyên truyền vận động cho hộ gia đình và các đơn vị kinh doanh có điều kiện không nên tụ tập đông người. Được biết, thôn Vân Phương thuộc địa bàn xã, có một gia đình chuẩn bị tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau khi nắm được thông tin, BCĐ phòng chống dịch covd -19 của xã đã cử lực lượng xuống gia đình tuyên truyền gái đình tổ chức gọn nhẹ, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn lập, đồng thời danh sách khách mời thì gia đình đã chấp hành và cam kết tổ chức đám hỏi với quy mô gọn nhẹ. Để đảm bảo an toà, xã cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại gia đình.

Thành viên BCĐ của xã Liên Phương đến tuyên truyền, vận động gia đình

 thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong lễ hỷ

Sáng 25/3, gia đình ông Vũ Văn Quân – thuộc đội 14 thôn Vân Phương xã Liên Phương tổ chức lễ ăn hỏi cho con trai là anh Vũ Công Hơn, do được tuyên truyền vận động nên gia đình ông đã tổ chức đơn giản gọn nhẹ. Ông Vũ Văn Quân chia sẻ:  “Họ vũ nhà tôi là dòng họ to ở đây, Tôi là trưởng họ, nếu không vì đại dịch Covid – 19 thì đám hỏi và đám cưới của con tôi sẽ rất đông họ hàng bạn bè, anh em, con cháu từ xa về, nhung vì đại dịch và cũng được các đồng chí cán bộ ủy ban nhân dân xã đã tuyên tuyền cách phòng chống dịch, cho nên gia đình tôi chỉ mời đại diện, các cụ, các ông, các bà nội ngoại 2 bên đến ăn trầu, uống nước và cam kết 2 bên gia đình dâu – rể tổ chức ăn hỏi và dẫn cưới gọn nhẹ, sau này mà hết dịch thì gia đình tôi sẽ tổ chức báo hỷ sau”.

Gia đình ông Vũ Văn Quân cùng họ hàng chuẩn bị đám hỏi đơn giản, gọn gàng

Chấp hành những quy định về phồng chống dịch bệnh của chính quyền địa phương anh Vũ Công Hơn tâm sự:  “Nói chung vào dịp dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp như này, em được gia đình tổ chức đám hỏi và hoãn không đám cưới nữa, bạn bè em cũng không mời rộng rãi nhất là ban bè ở xa. Thật sự em cũng rất buồn nhưng vì phòng, chống dịch nên em cũng vui vẻ khắc phục".

                                                     Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.