Xã Liên Phương tổ chức đại hội Mặt trận tổ quốc lần thứ XXV nhiệm kỳ 2024-2029

03/04/2024 | 952

Sáng ngày 03/4 UBMTTQ xã Liên Phương tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) lần thứ XXV nhiệm kỳ 2024-2025. Tới dự có đồng chí Vũ Quang Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cùng các đồng chí  lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Đồng chí Vũ Quang Hưng- Uỷ viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố
tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã đã tích cực phối hợp với cá tổ chức thành viên triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động tới hội biên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được người dân đồng tình hưởng ứng. 5 năm qua, đã có 95% gia đình đạt danh hiệu văn hóa, 4/4 thôn văn hóa, 98 lượt gia đình được công nhận danh hiệu “ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” các cấp; tỷ lệ hộ khá và giàu tăng nhanh, đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt… Công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo được được quan tâm, nhiệm kỳ qua đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền 125 triệu đồng; đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ 2 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình tai nạn giao thông; tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân các dịp lễ, tết; vận động, ủng hộ đồng bào Miền Trung được trên 64 triệu đồng… Công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm, chất lượng hòa giải được nâng lên, 5 năm qua đã tổ chức hòa giải được thành công 22 vụ việc, đạt 88% chủ yếu là hòa giải mâu thuẫn trong gia đình, tranh chấp đất đai. Công tác vệ sinh môi trường luôn được chú trọng, thành lập và duy trì hoạt động mô hình "Thôn làng không rác", "Tổ tự quản VSMT". Việc thực hiện nếp sống văn hóa và văn minh trong cưới, việc tang đã có nhiều tiến bộ...

Nhiệm kỳ tới, MTTQ xã tập trung vào một số nội dung cụ thể như: 100% khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với triển khai thực hiện Chương trình 10 của thành ủy Hưng Yên về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021-2025”; 100% Ban công tác mặt trận khu dân cư có Quy chế hoạt động và chương trình, kế hoạch công tác hàng năm; 100% ban công tác Mặt trận ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội và tổ chức hoạt động….

  Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành MTTQ  xã Liên Phương
khóa XXV, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 35 đồng chí là ủy viên Ủy ban MTTQ xã, đồng thời hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ thành phố Hưng Yên khóa XXV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 8 đồng chí./.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.