Xã Phú Cường khánh thành nghi môn đình Bồng Châu

23/12/2020 | 7153

Thưa quý vị và các bạn!

Sáng 20/12/2020, UBND xã Phú Cường tổ chức lễ cắt băng khánh thành nghi môn đình Bồng Châu. Đây là ngôi đình được Bộ trưởng bộ văn hóa thông tin ký quyết định công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia tháng 2/1994. Dự buổi lễ có đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT thành ủy.

Đ/C Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV thành ủy, chủ nhiệm UBKT thành ủy
 tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Nghi lễ cắt băng khánh thành nghi môn Đình Bồng Châu xã Phú Cường

Đình Bồng Châu tọa lạc tại thôn Tân Mỹ 2 thuộc xã Phú Cường, hiện ngôi đình thờ 15 vị thành hoàng trong đó có 11 vị là nam thần, 4 vị là nữ thần. Các vị thần đều có công giúp vua đánh giặc cứu nước, cứu dân và được Vua qua các triều đại phong sắc và được nhân dân tôn thờ. Qua thời gian, nhiều hạng mục của cổng đã xuống cấp và hư hỏng nặng, ngày 22/7/2020 ( tức ngày mùng 2 tháng 6 âm lịch) UBND xã Phú Cường cùng nhân dân 3 thôn Tân Mỹ 1, tân Mỹ 2, Tân Trung và các nhà hảo tâm là người con quê hương làm ăn xa đã cùng nhau đóng góp khởi công xây dựng nghi môn đình Bồng Châu. Nghi môn đình được xây dựng theo hướng Tây nam, hướng về phía Sông Hồng, xây dựng trên chất liệu bê tông cốt thép, đế nghi môn được ép cọc bê tông, các học tiết được trạm khắc các hoa văn bằng thủ công vô cùng tinh sảo đảm bảo kỹ thuật, phù hợp với cảnh quan chung của ngôi Đình với tổng kinh phí hơn 290 triệu đồng.

 Tại buổi lễ ban tổ chức đã tôn vinh những tấm lòng hảo tâm, những cá nhân tập thể cùng đóng góp công Đình Bồng Châu là nơi sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của nhân dân địa phương, tưởng nhớ công lao các vị thành hoàng, đồng thời là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương cho con cháu các thế hệ mai sau.

                Phương Thu – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.