Xã Phú Cường: Người dân hiến trên 600m2 đất làm đường giao thông nông thôn

22/10/2020 | 4019

Thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường trục chính liên xã từ thôn Kệ Châu 1, xã Phú Cường đến thôn Phượng Hoàng, xã Hùng Cường, 19 hộ dân ở thôn Kệ Châu 1, xã Phú Cường đã tự nguyện hiến 648,8m2 đất phục vụ dự án.

Người dân hai bên đường tự nguyện phá bỏ tường bao, nhà ở, cổng... để hiến đất mở rộng đường

Tuyến đường có tổng chiều dài trên 2,3km, sau khi mở rộng, nâng cấp mặt đường có chiều rộng 9,5m, dày 7cm; trong đó nền đường 7,5m, vỉa hè và rãnh thoát nước hai bên, mỗi bên 1m. Dự án có tổng mức đầu tư 29 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách tỉnh và thành phố cùng với đó nhân dân hiến đất để mở rộng đường.

Để việc thi công được diễn ra thuận lợi, xã Phú Cường đã tổ chức họp các hộ gia đình sống hai bên tuyến đường thuộc Dự án để thông báo quy mô dự án và dự kiến diện tích đất phải hiến của từng hộ. Hiểu được lợi ích mà Dự án mang lại nên tất cả các hộ dân đều đồng tình, nhất trí cao. Đến sáng ngày 22/10, 19 hộ dân sống 2 bên tuyến đường đã tự nguyện phá bỏ tường bao, nhà, bếp, công trình phụ và cây cối để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, phục vụ Dự án. Trong đó có những hộ hiến trên 100m2 đất thổ cư, điển hình như hộ ông Tạ Văn Mạnh, bà Đào Thị Thìn, ông Trần Văn Đạo...

Sau khi tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và thúc đầy giao thương phát triển giữa hai xã Phú Cường, Hùng Cường.

Được biết từ đầu năm đến nay đã có 160 hộ dân trên địa bàn thành phố hiến gần 3.000m2 đất để nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn.

Thu Trang – Xuân Điệu ( Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.