Xã Tân Hưng đón bằng công nhận trường mầm non, tiểu học, THCS Tân Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

28/11/2020 | 4153

Sáng ngày 26/11, xã Tân Hưng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường mầm non, tiểu học, THCS Tân Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Dự và chỉ đạo tại buổi lễ có đồng chí Phan Xuân Quyết - Phó giám đốc Sở GD-ĐT; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy cùng các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố tặng hoa chúc mừng
 thày và trò trường mầm non, tiểu học và THCS Tân Hưng

Trường mầm non Tân Hưng được thành lập từ năm 1967, Trường tiểu học và THCS Tân Hưng được  được sáp nhập từ tháng 10/2019. Từ khi sáp nhập đến nay, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm đầu tư từ tỉnh, thành phố đến xã; sự đồng thuận của Hội cha mẹ học sinh nên cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đã được xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ, công tác dạy và học. Đến nay trường mầm non đã được đầu tư xây dựng đủ các phòng học, phòng chức năng, nhà bếp và bổ sung trang thiết bị dạy học theo đúng quy định. Trường tiểu học và THCS hiện có 18 phòng học, 6 phòng bộ môn, 2 phòng y tế  và 1 phòng thư viện phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, học tập của các em học sinh. Trường có sân chơi, sân luyện tập thể dục thể thao, nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cũng như hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo theo quy định.

Trong các hoạt động giáo dục, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi và đưa ra nhiều phương pháp để giúp đỡ học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, từ đó tỷ lệ học sinh giỏi tăng và học sinh yếu giảm dần qua từng năm học. Kết quả, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; đối với cấp THCS, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt trên 66%, 98,1% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh lớp 9 được xét tốt nghiệp THCS. Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh hợp các với công ty giáo dục kỹ năng sống để triển khai chương trình giáo dục kỹ năng sống 72 tiết/ năm học. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của nhà trường đã được triển khai ngay từ đầu mỗi năm học với nội dung bám sát chương trình các môn học và một số vấn đề xã hội, như: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tìm hiểu về khoa học kỹ thuật...

Với sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm cao của thày và trò nhà trường, trường tiểu học và THCS Tân Hưng đã hoàn thành 5 tiêu chí của kiểm định chất lượng và trường chuẩn quốc gia, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1.

 

Đồng chí Phan Xuân Quyết, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã trao bằng công nhận trường học
đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho thày và trò trường mầm non, tiểu học, THCS Tân Hưng

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy trao Bằng khen
 của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường tiểu học và THCS Tân Hưng 
 

Thu Trang – Xuân Điệu ( Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.