Xã Tân Hưng khánh thành phủ Quán Trỗn

28/11/2023 | 2820

Ngày 25/11, xã Tân Hưng đã tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo phủ Quán Trỗn thuộc quần thể di tích Đình Cổ Lão. Dự và động viên buổi khánh thành có đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn tặng hoa chúc mừng lễ khánh thành

Phủ Quán Trỗn tọa lạc trên địa bàn thôn Trần Phú, xã Tân Hưng, thờ Mẫu Liễu Hạnh và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng, tinh thần của nhân dân tại địa phương.

Phủ được khởi dựng từ thế kỷ 15, trải qua biến cố thăng trầm của lịch sử và thời gian, Phủ đã bị xuống cấp nghiêm trọng: tường và mái nhà đều bị bong tróc, dột nát. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, tháng 4/2022, Phủ được khởi công trùng tu, tôn tạo lại trên nền đất cũ với diện tích gần 1000 m2, tổng mức đầu tư trên 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân địa phương và người con xa quê hương.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phủ Quán Trỗn

Sau hơn 1 năm thi công, đến ngày 25/11, Phủ Quán Trỗn đã hoàn thành, tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo, tin ngưỡng của nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Thu Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.