Xảy ra cháy lớn tại khu vực Chợ Gạo thuộc địa bàn phường An Tảo

26/07/2018 | 1620

Vào khoảng 20h30 tối ngày 25/7/2018, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại Chợ Gạo và Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên nằm trên địa bàn phường An Tảo, thành phố Hưng Yên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thành phố đã phân công cán bộ chiến sỹ phối hợp với các lực lượng chức năng chữa cháy, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của nhân dân đồng thời ổn định tình hình an ninh trật tự tại khu vực. Cùng với đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy công an tỉnh cũng đã kịp thời huy động hàng chục xe cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Đến khoảng 0h30’ ngày 26/7/2018 cơ bản các đám cháy đều đã được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại về vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng của thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, thống kê cụ thể.

Được biết, cũng ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc chữa cháy cũng như công tác cứu nạn cứu hộ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố chỉ đạo việc chữa cháy

và công tác cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy

Trước những thiệt hại của vụ hỏa hoạn, ngay buổi sáng ngày 26/7/2018, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm xem xét, bàn phương án giải quyết, khắc phục hậu quả. Đồng chí Tạ Hồng Quảng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Chí Thanh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị của thành phố và địa phương liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy nhằm xem xét,

bàn phương án giải quyết, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đánh giá cao sự chủ động  của các phòng, ban, ngành, đoàn thể  thành phố và các địa phương, đơn vị liên quan trong việc chủ động phát hiện sớm cũng như trong quá trình chữa cháy đã góp phần làm giảm đến mức tối đa về thiệt hại. Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị  các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các địa phương, đơn vị liên quan cần khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn trong đời sống, qua đó giúp các tiểu thương sớm ổn định tâm lý. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các phòng ban, đơn vị liên quan cần khẩn trương tiến hành khảo sát vị trí, địa điểm, tập trung  xây dựng khu vực chợ tạm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị doanh nghiệp cũng như các tiểu thương nhanh chóng ổn định khôi phục sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, các ngành chức năng tiếp tục có những biện pháp tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, ổn định tình hình an ninh trật tự, điều tra làm rõ về nguyên nhân cũng như những thiệt hại của vụ cháy, đồng thời hoàn thiện các thủ tục xin hỗ trợ về kinh phí, nguồn vốn, thuế và xem xét đánh giá các tác động về môi trường của vụ cháy.

                                  Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.