Xử phạt trên 40 triệu đồng các cơ sở kinh doanh và các cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19

16/04/2020 | 2952

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid - 19 và Văn bản số 513 ngày 07/4/2020 của UBND thành phố Hưng Yên về Hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố và các phường xã đã ra quân kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 cá nhân  và 5 cơ sở kinh doanh không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng với tổng số tiền phạt trên 40 triệu đồng.

Trong đó, UBND thành phố đã ban hành quyết định xử phạt đối với 05 cơ sở kinh doanh bán điện thoại, bán giày dép, bán cơm vi phạm hành vi " không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, với mức 7,5 triệu đồng/trường hợp. UBND các phường xã xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 trường hợp vi phạm hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, với mức 200.00đ/ trường hợp.

Trước đó, Công an thành phố xử phạt vi phạm 01 trường hợp với số tiền 10 triệu đồng về đăng tin trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19 không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận. Ban chỉ đạo 389 thành phố xử phạt 05 cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước súc miệng không niêm yết giá theo quy định với tổng số tiền phạt 3.750.000đ.

Ngoài ra, các đoàn kiểm tra cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không nên hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch.

Nguyễn Hồng (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.