3 tháng đầu năm tình hình KT-XH của thành phố đạt nhiều kết quả tích cực

09/04/2022 | 1769

Chiều ngày 8/4, UBND thành phố tổ chức họp thống nhất một số nội dung quan trọng, đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự còn có các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố; ủy viên UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp đã nghe các đơn vị chuyên môn trình bày dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) quý I/2022; nhiệm vụ và giải pháp quý II và các tháng còn lại năm 2022.

Theo đó, 3 tháng đầu năm mặc dù tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân trên địa bàn thành phố, nhưng Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã tập trung lãnh đọa, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả và kịp thời cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân và các doanh nghiệp, trong 3 tháng đầu năm thành phố đã thực hiện hiệu quả công tác “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19” đảm bảo môi trường an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Tình hình KT-XH thành phố đã đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu về sản xuất công nghiệp - xây dựng, thương mại – dịch vụ, nông nghiệp đều vượt so với kế hoạch đề ra. Các hoạt động thu hút đầu tư mạnh mẽ, quản lý tài nguyên môi trường, khoa học và công nghệ được tăng cường; hệ thống hạ tầng giao thông tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Quốc phòng quân sự địa phương được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trong quý II và các tháng còn lại năm 2022, thành phố tập trung vào 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống dịch covid – 19; thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; nỗ lực phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 đã đề ra…

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị văn phòng HĐND – UBND thành phố tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo nhằm đánh giá rõ nét các kết quả cũng như tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của thành phố từ đầu năm đến nay. Đồng chí cũng đền nghị trên cơ sở những kết quả đạt được, các phòng, ban, ngành của thành phố, UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại trong năm 2022, trong đó chú trọng thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 về xây dựng, phát triển thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2045; làm tốt hơn nữa công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

Cuộc họp cũng dành thời gian để nghe các đơn vị chức năng trình bày Dự thảo Quyết định phê duyệt phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Trần Quang Phách để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng trụ sở cơ quan Thường trú Báo Nhân dân tại Hưng Yên.

Nhìn chung các đại biểu đều nhất trí với phương án cưỡng chế do Phòng tài nguyên môi trường trình bày.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đề nghị  các phòng, ban, đơn vị, UBND phường Lam Sơn tiếp tục vận động, tuyên truyền, đối thoại, thuyết phục hộ ông Trần Quang Phách chấp hành Quyết định thu hồi đất, tự nguyện tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Để đảm bảo cho công tác cưỡng chế thu hồi đất đạt kết quả đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng giao các đơn vị chức năng chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác cưỡng chế đảm bảo theo đúng quy định; việc cưỡng chế phải tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, đảm bảo trật tự, an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Thu Trang - Công Hiếu  (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.