Ban chấp hành Chi đoàn chính quyền UBND thành phố: Phát động phong trào hướng dẫn, tuyên truyền khai báo y tế điện tử

12/05/2021 | 5975

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên, Ban chấp hành chi đoàn chính quyền cơ quan UBND thành phố Hưng Yên phát động phong trào hướng dẫn, tuyên truyền khai báo y tế điện tử, cài đặt ứng dụng "Vietnam Health Declaration", "Bluzone", " Ncovi" tại trụ sở cơ quan UBND thành phố.

Để kiểm soát y tế những người ra, vào trụ sở cơ quan UBND thành phố. Bắt đầu từ ngày 11/5,  đoàn viên chi đoàn chính quyền UBND thành phố tổ chức hướng dẫn toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đến liên hệ công tác tại trụ sở cơ quan HĐND-UBND thành phố tiến hành khai báo y tế điện tử trên trang "tokhaiyte", và cài đặt ứng dụng "Vietnam Health Declaration", "Bluzone", " Ncovi" với 2 cách là khai báo trực tuyến trên WEBSITE đối với những trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh và khai báo trực tuyến trên ứng dụng di động thông minh. Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR - Code cho người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến/đi ( Checkin/Check out) tại các nơi yêu cầu. Các thông tin về lịch sử các lần khai sẽ được lưu trong tờ khai của mỗi cá nhân, từ đó giúp việc kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được tốt hơn, chính xác hơn.

Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân trong gia đình, bạn bè cài đặt và sử dụng các ứng dụng, kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp đi về từ các tỉnh có dịch hoặc xuất, nhập cảnh trên địa bàn thông qua khai báo y tế theo quy định.

Một số hình ảnh hướng dẫn, tuyên truyền khai báo y tế điện tử:

          Nguyễn Hồng (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.