Ban Dân vận Thành ủy giao ban công tác dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023

30/03/2023 | 1224

Sáng ngày 29/3, Ban Dân vận Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị giao ban công tác Dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; đồng chí Lâm Bá Quyết – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ban, ngành thành phố và Bí thư Đảng ủy các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Quý I Năm 2023, công tác Dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố;  Công tác Dân vận của các cấp chính quyền thành phố có chuyển biến tích cực. Việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông triển khai thực hiện ở UBND thành phố và phường, xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Việc nắm bắt, theo dõi, kiểm tra tình hình công tác dân vận ở cơ sở được đổi mới. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Việc phối hợp công tác giữa khối dân vận với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được tăng cường, hiệu quả. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận và củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Trong quý đã tham mưu giúp Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2022; Chỉ đạo khối dân vận xã, phường tuyên truyền vận động cán bộ, Nhân dân duy trì và thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị và an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão; Tuyên truyền hưởng ứng, tham gia cuộc thi “Bác Hồ với Hưng Yên - Hưng Yên với Bác Hồ”; tuyên truyền, hướng dấn thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 và triển khai Kế hoạch thực hiện phong trào “ Khu dân cư 3 không”. Cũng trong quý I, Ban chỉ đạo Chương trình 10 của Thành ủy đã triển khai Kế hoạch trang bị các bảng thông tin, quảng cáo, rao vặt miễn phí trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận bổ sung làm rõ những vấn đề trong báo cáo, đồng thời đề ra những giải pháp, trao đổi những kinh nghiệm để cùng nhau thực hiện tốt công tác Dân vận trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Ban Dân vận Thành ủy đã triển khai một số nội dung trọng tâm trong năm 2023 trong thực hiện công tác Dân vận và hoạt động của các Ban Chỉ đạo do khối Dân vận là cơ quan Thường trực.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của Ban Dân vận các cấp từ thành phố đến cơ sở trong quý I/ 2023. Đồng thời đề nghị hệ thống Dân vận của thành phố tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể: giải quyết một số vấn đề bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, tham gia giải quyết các vụ việc việc xảy ra trên địa bàn, tiếp tục thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở, làm tốt công tác Dân vận chính quyền để phát huy nguồn lực của người dân, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tập trung đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn./.

                                   Phương Thu – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.