BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố làm việc với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Trung Nghĩa

15/02/2021 | 6475

Ngày 14/2 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐ PCD) covid – 19 thành phố nhận được báo cáo từ BCĐPCD xã Trung Nghĩa về hai trường hợp có liên quan đến bệnh nhân nhiễm cocid – 19, trong đó có 1 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại đội 1 thôn Đặng Cầu xã Trung Nghĩa trở về từ thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương và 1 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại đội 2 thôn Đặng Cầu xã Trung Nghĩa có tiếp xúc gần với trường hợp F0 Nguyễn Văn Tâm - công nhân công  ty Cổ phần NWRAI, Bạch San, Mỹ Hào. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã triển khai công tác chỉ đạo PCD tại xã Trung Nghĩa, đồng thời 20h30’ tối ngày 14/2, BCĐPCD thành phố do đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trường BCD PCD thành phố đã có cuộc họp khẩn với BCDPCD xã Trung Nghĩa về công tác triển khai PCD trên địa bàn xã. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên BCDPCD thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, BCDPCD xã Trung Nghĩa đã báo cáo với BCDPCD thành phố về công tác triển khai thực hiện PCD liên quan đến 2 trường hợp F1 trên địa bàn. Theo đó, BCĐ xã Trung Nghĩa đã xuống nhà hướng dẫn khai báo y tế, triển khai tổ chức cách ly các trường hợp có liên quan, phun thuốc khử khuẩn tại hộ gia đình đối với 2 trường hợp trên. Hai trường hợp  F1 đã được đưa đi cách ly y tế tại Trung tâm Y tế thành phố, các trường hợp F2, F3 đã được hướng dẫn cách ly tại nhà, BCĐPCD xã đang tiếp tục rà soát, điều tra các trường hợp F2, F3 có liên quan đến 2 trường hợp F1 trên, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo quy định.

Tại buổi họp, các thành viên BCĐ PCD thành phố đã có nhiều ý kiến đóng góp với BCDPCD xã Trung Nghĩa trong công tác PCD. Thay mặt BCD PCD xã Trung Nghĩa, đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trường BCDPCD xã Trung Nghĩa đã tiếp thu ý kiến của các đồng chí thành viên BCD PCD thành phố để triển khai thực hiện tốt công tác PCD trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBNDTP, Trưởng BCDPCD thành phố đánh giá, ghi nhận sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời trong công tác PCD của BCD xã Trung Nghĩa, đồng thời yêu cầu: Đây là 2 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, có lịch trình di chuyển phức tạp do đó BCĐPCD xã Trung Nghĩa cần tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp có liên quan để truy vết ra các F2, F3; điều tra, rà soát tất cả các trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương, các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được công bố; Tổ chức phun khử khuẩn gia đình 2 trường hợp F1 và các khu vực xung quanh; Ban hành Quyết định cách ly các trường hợp theo quy định; Xây dựng và triển khai các phương án PCD, chuẩn bị đầy đủ vât tư, trang thiết bị đề đối phó kịp thời khi có ca bệnh xẩy ra trên đian bàn.

Hồng Thái (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.