Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại trường THCS Nguyễn Tất Thành

25/02/2022 | 1978

Sáng ngày 25/02, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn
làm việc với Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Tất Thành tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của trường THCS Nguyễn Tất Thành, sau khi có quyết định của tỉnh về việc trở lại trường học tập trực tiếp. Ban giám hiệu đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch, như vệ sinh trường, lớp học, bố trí lực lượng đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các em trước khi vào khuôn viên trường học; quán triệt tới giáo viên, phụ huynh học sinh các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến từng phụ huynh về ca học, thời khóa biểu và kiểm tra thân nhiệt tại nhà trước khi cho học sinh đến trường. Đến nay, 25/26 giáo viên nhà trường và 478/480 học sinh đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid. Tính đến ngày 25/02 Trường Nguyễn Tất Thành có 08 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 1 giáo viên và 7 học sinh. Khi nhận thông tin học sinh dương tính, nhà trường đã quyết định chuyển lịch học của lớp có trường hợp dương tính từ hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn yêu cầu nhà trường cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh các khuyến cáo của Bộ Y tế; động viên các thầy, cô giáo tích cực chủ động vượt qua khó khăn trong công tác giảng dạy, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh đi học và học sinh vắng mặt hàng ngày để kịp thời phát hiện; hướng dẫn những học sinh có dấu hiệu sức khỏe không bình thường đến trạm y tế thăm khám. Bên cạnh đó nhà trường cũng cần chủ động xây dựng lộ trình để đảm bảo kế hoạch giảng dạy năm học cho phù hợp; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo các em học sinh thực hiện khẩu hiệu 5 K; quán triệt cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện tốt nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”;…

Đồng chí chủ tịch UBND thành phố  - Doãn Quốc Hoàn kiểm tra cơ sở vật chất
và công tác phòng chống dịch Covid- 19  tại trường THCS Nguyễn Tất Thành

Minh Trang – Công Hiếu  (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.