Công bố địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

07/06/2018 | 399

Nhà Trắng vừa thông báo địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là khách sạn Capella nằm trên hòn đảo Sentosa – một nơi chưa từng tổ chức các sự kiện chính trị cấp cao và chỉ được nối với phần lãnh thổ chính của Singapore bằng một cây cầu dài chưa đầy 1 km.

Khách sạn Capella - nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ  - Triều Tiên vào ngày 12/6 tới. (Ảnh: Yonhap)


Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 4/6, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ bắt đầu từ 9 giờ ngày 12/6 tới (theo giờ Singapore).

Cho tới nay, các đội tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên đã gặp gỡ tại khách sạn Capella để thảo luận về các công tác hậu cần cho Hội nghị thượng đỉnh. Ngoài ra, các đoàn đại biểu riêng rẽ của hai nước cũng đã tiến hành gặp gỡ tại khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều để thảo luận về các vấn đề liên quan khác.

Khách sạn Capella là một trong hai địa điểm được cân nhắc là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ D.Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngoài khách sạn nổi tiếng Shangri-la của Singapore. Để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, chính phủ Singapore đã chỉ thị thiết lập “khu vực sự kiện đặc biệt” bao quanh cả hai khách sạn này trong các ngày từ 10-14/6 theo Đạo luật trật tự công cộng. Theo đó, mọi hoạt động qua lại khu vực này sẽ bị kiểm soát chặt chẽ. 

Trả lời phỏng vấn truyền thông trước thềm chuyến công du Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 6/6, hoan nghênh người đồng nhiệm Mỹ D.Trump đã đưa ra quyết định “can đảm và chín chắn” để tiến hành gặp gỡ thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng hy vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới sẽ mang lại những kết quả tích cực./

Nguồn: dangcongsan.vn




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.