Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ sau bão số 3 tại xã Tân Hưng và phường Lam Sơn

12/09/2024 | 126

Chiều ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ sau bão số 3 tại xã Tân Hưng và phường Lam Sơn. Cùng đi có đồng chí Phạm Huy Bình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ; đồng chí Đỗ Minh Tuân - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; đồng chí Nguyễn Bật Khánh - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Trương Quốc Trân - Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà của Tỉnh và thành phố cho 45 hộ dân trên địa bàn xã Tân Hưng và phường Lam Sơn bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ sau bão số 3. Trong đó, gồm 7 hộ tại xã Tân Hưng và 38 hộ tại phường Lam Sơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình
cùng đoàn đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân 3 tại xã Tân Hưng

Đồng chí Bí thư Tỉnh  ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình
cùng đoàn trao quà hỗ trợ người dân tại phường Lam Sơn

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương công Chanh cùng đoàn
 trao quà hỗ trợ người dân trên địa bàn phường Lam Sơn  

Tại các nơi đến hỗ trợ, đồng chí Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Nghĩa đã ân cần thăm hỏi đời sống của người dân sau bão số 3, động viên người dân khắc phục khó khăn do bão, lũ gây ra. Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa, lũ, đồng chí đề nghị các hộ dân không chủ quan, lơ là, sơ tán đến nơi an toàn khi lũ dâng cao theo chỉ đạo của chính quyền địa phương. Đồng thời yêu cầu Thành uỷ, UBND thành phố và các địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác phòng chống mưa lũ với phương châm tuyệt đối không để xảy ra thương vong về người. Huy động tối đa lực lượng hỗ trợ người dân, trong đó lực lượng công an, quân đội là nòng cốt, khẩn trương di dời người và tài sản trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Làm tốt công tác hậu cần, đảm bảo nơi ở, lương thực, thực phẩm cho các hộ dân. Khẩn trương rà soát các tuyến đê, kịp thời phát hiện các điểm xung yếu, các sự cố để xử lý ngay từ giờ đầu. Cử lực lượng tuần tra canh gác đê 24/24 giờ, kịp thời phát hiện, xử lý khi có sự cố xảy ra.

Minh Huế - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.