Thành phố Hưng Yên: Hơn 3 nghìn người dân vùng ngập lụt được di dời đến nơi an toàn

12/09/2024 | 64

Nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân trước diễn biến phức tạp của mưa,  lũ, đến hết ngày 11/9, thành phố Hưng Yên đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức di dời, sơ tán hơn 3 nghìn người dân đang sinh sống ở những khu vực trũng thấp, nguy hiểm ngoài bãi ven sông Hồng ở các phường Minh Khai, Lam Sơn, Hồng Châu và các xã: Phú Cường, Hùng Cường, Hoàng Hanh, Tân Hưng, Quảng Châu đến nơi tạm trú an toàn được đặt tại các điểm trường Cao Đẳng Cộng Đồng, trường Đại học Chu Văn An, trường THPT Tô Hiệu, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu.

Lực lượng chức năng tổ chức di dời người dân khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm

 Là một trong những người dân được hỗ trợ di dời đến nơi an toàn, ông Nguyễn Tiến Nên ở thôn 1, xã Quảng Châu chia sẻ: “Được sự quan tâm của Đảng, các cấp chính quyền, nhất là lực lượng bộ đội, công an đã tạo mọi điều kiện đưa chúng tôi về nơi sinh hoạt cộng đồng tại Trường Cao đẳng Cộng Đồng. Đến đây, được sự quan tâm của các cấp đã tạo điều kiện chỗ ăn, chỗ ở rất an toàn”.

Người dân vũng ngập lụt được di chuyển đến nơi tạm trú an toàn

Quá trình di dời người dân được thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn cả nơi đi và nơi đến của Nhân dân. Các điểm tạm trú được vệ sinh sạch sẽ, người dân được quan tâm, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo đời sống sinh hoạt./.

                                                Minh Huế - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.