Hàng trăm hộ dân xã Hồng Nam tự nguyện hiến đất làm đường giao thông

05/10/2020 | 3106

Thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH. 72 chạy qua địa bàn, hàng trăm hộ dân thuộc 2 thôn Lê Như Hổ và thôn Điện Biên, xã Hồng Nam đã tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất ở và đất nông nghiệp để phục vụ thi công dự án.

Theo đó, Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH. 72 chạy qua địa bàn xã Hồng Nam có điểm đẩu từ đoạn giáp đình Lê Như Hổ và điểm cuối tại ngã ba Cu Tuế thuộc địa phận xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ có tổng chiều dài trên 2.000m, quy mô đường cấp IV đồng bằng, kết cấu mặt đường trải bê tông nhựa với chiều rộng 7m, trong đó nguồn vốn Ngân sách tỉnh là 60% và Ngân sách thành phố là 40%. Để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, 138 hộ dân 2 ven đường thuộc 2 thôn Lê Như Hổ và thôn Điện Biên đã tự nguyện hiến 2.215m2 đất ở và đất nông nghiệp đồng thời tháo dỡ lều lán, mái che, mái vẩy, dọn dẹp cây cối nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Được biết Nhà thầu thi công công trình là Liên danh Công ty TNHH XDCT Thủy lợi Hưng Yên và Công ty TNHH Trường Giang. Theo kế hoạch, dự án sẽ được thi công và hoàn thành trong khoảng thời gian 520 ngày.

Một số hình ảnh các hộ dân tự nguyện tháo dỡ lều, lán

Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.