Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi học sinh, sinh viên

12/08/2024 | 62

Những năm qua, chương trình tín dụng cho vay học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn tỉnh đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ kịp thời HSSV có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

Việc triển khai thực hiện Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/3/2022 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV thời gian qua nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của nhân dân, mức cho vay tối đa được nâng lên 4 triệu đồng/tháng/HSSV. Đến ngày 31/7/2024, dư nợ chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hưng Yên đạt hơn 184 tỷ đồng, với hơn 3.500 HSSV đang còn dư nợ.

Từ nguồn vốn này, nhiều hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ có hoàn cảnh khó khăn về tài chính có con đi học giảm bớt gánh nặng chi phí đóng góp đầu năm học mới, tránh phải vay “tín dụng đen”. Thông qua đó còn khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ, giúp họ có cơ hội việc làm ổn định trong tương lai. Để nguồn vốn tiếp tục phát huy hiệu quả, nhất là cho năm học mới 2024-2025, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn kịp thời nắm bắt thông tin, hướng dẫn thủ tục, hoàn thiện hồ sơ giải ngân cho các gia đình thuộc đối tượng có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV kịp thời nhất.

Khánh Toàn (Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.