Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người

22/11/2023 | 961

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023), ngày 21/11, tại UBND xã Hoàng Hanh, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên tổ chức khám bệnh cấp thuốc, tặng quà nhân đạo năm 2023 cho hơn 200 đối tượng là những người có có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, những người yếu thế của 6 xã, phường: Tân Hưng, Hoàng Hanh, Hồng Nam, An Tảo, Lê Lợi và Hiến Nam.

Các y, bác sỹ đo huyết áp cho người dân

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở khám lâm sàng một số bệnh như: đo huyết áp, khám nội khoa, khám mắ,t siêu âm ổ bụng tổng quát… các bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý, an toàn. Từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, các đối tượng còn được được phát thuốc và quà trị giá 150 nghìn đồng/1 bệnh nhân.

Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng có ý nghĩa thiết thực đối với những người nghèo, người tàn tật, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Các đối tượng yếu thế trong xã hội được quan tâm, chăm sóc sức khỏe ban đầu và sớm phát hiện các trường hợp bệnh nặng để được tư vấn, điều trị kịp thời. Đây cũng là dịp để lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp những tấm lòng nhân ái, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tràn đầy tình yêu thương./.

Phương Thu - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố )




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.