Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật, xã hội

23/11/2023 | 7578

Sáng nay 23/11 tại hội trường Thành ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Công ty cổ phần quốc tế LeadViet, Ban phụ nữ Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức về BHXH, BHYT, truyền thông về An toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống ung thư cho hơn 200 người là Chủ tịch Hội LHPN của 17 xã phường, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố và Chi hội trưởng phụ nữ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về công tác tái hòa nhập cộng đồng với các nội dung: Chủ trương, chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù; Quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền và nghĩa vụ của người chấp hành xong hình phạt tù được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật; Biện pháp, kinh nghiệm tốt, mô hình, điển hình tiên tiến trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ, đấu tranh xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người chấp hành xong hình phạt tù; Nhân tố tích cực tham gia thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng và những gương hoàn lương, tiến bộ tiêu biểu. Đại diện BHXH tỉnh tuyên truyền về kiến thức BHXH, BHYT với các nội dung: Đối tượng tham; trách nhiệm của chủ sử dụng lao động trong việc tham gia BHXH, BHYT cho người lao động; quyền và lợi ích của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Công ty cổ phần quốc tế LeadViet tuyên truyền về An toàn thực phẩm và phòng chống ung thư ở phụ nữ, gồm: Những lời khuyên để phòng bệnh ung thư ở phụ nữ; Phát hiện sớm ung thư bằng khám định kỳ ít nhất 6 tháng/lần/năm và đi khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường.

Toàn Cảnh hội nghị tuyên truyền

Qua hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn. Cũng tại hội nghị Công ty cổ phần quốc tế LeadViet đã tặng hơn 200 suất quà và phiếu khám sức khỏe tổng quát miễn phí tại phòng khám đa khoa Viện kiểm định quốc gia Hà Nội cho đại biểu dự hội nghị. Đồng thời Ban phụ nữ và phòng Thi hành án hình sự Công an tỉnh tặng hơn 200 đầu sách trị giá 20 triệu đồng cho tủ sách pháp luật của 17 Hội phụ nữ cơ sở; 05 suất quà cho cán bộ nữ làm công tác dân vận, hòa giải vận động quần chúng tốt và nữ phạm nhân cải tạo tốt được mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
cùng đại diện Ban phụ nữ Công an tỉnh tặng sách cho Hội LHPN phụ nữ cơ sở

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
cùng đại diện Công ty LeadViet tặng quà cho các đại biểu dự Hội nghị

Phương Thu - Công Hiếu (Trung tâm VH&TT thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.