Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

30/12/2022 | 923

Sáng ngày 29/12/ 2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 11, tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Trưởng Ban Dân vận thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; các Ủy viên UBMTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các tổ chức thành viên và Chủ tịch UBMTTQ các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Các vị đại biểu dự Hội nghị

Trong năm 2022, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố  đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo”… Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố  đã tiếp nhận gần 790 triệu đồng; đã hỗ trợ xây mới 10 nhà “Đại đoàn kết” với số tiền hỗ trợ 309 triệu đồng…. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố  đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Hoạt động đối ngoại Nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và hiệp thương cử bổ sung Ủy viên UBMTTQ thành phố  nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND
 thành phố phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố, đặc biệt trong các phong trào, cuộc vận động, chương trình hành động của Mặt trận các cấp gắn với thực tế của địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hưng Yên ngày càng văn minh, hiện đại. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố cần chú trọng một số nội dung nhằm thực hiện tốt các chương trình, nội dung công tác trọng tâm đó là: chủ động, sáng tạo, xây dựng các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, sâu rộng, hiệu quả, hướng về hướng về cơ sở, lấy địa bàn khu dân cư làm trung tâm trong các chương trình, hoạt động, phong trào; tiếp tục tập động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội; Luôn đối thoại, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu ý kiến của Nhân dân. Chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân…

 Nhân dịp này, tại Hội nghị đã khen thưởng, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 3 các nhân; Tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của UBMTTQVN tỉnh tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022./.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND
 thành phố trao Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

                                        Nguyễn Hồng – Xuân Điệu ( Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố )




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.