Hội thi phòng chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên thanh niên ngành Y tế thành phố Hưng Yên năm 2023

29/11/2023 | 1531

Chiều ngày 28/11, tại khách sạn Thái Bình, Trung tâm Y tế thành phố tổ chức Hội thi phòng chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên thanh niên ngành Y tế thành phố Hưng Yên năm 2023. Dự và chúc mừng hội thi về phía lãnh đạo Sở Y tế có đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch công đoàn ngành Y tế tỉnh. Về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội thi

Tham gia hội thi có 05 đội là các cán bộ, đoàn viên thanh niên của Trung tâm Y tế thành phố và các phường, xã trên địa bàn thành phố. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: kiến thức, hùng biện và tài năng. Ở phần thi kiến thức, mỗi đội có 02 thành viên tham gia trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra; ở phần thi hùng biện, các đội đưa ra thực trạng và cách giải quyết vấn đề; phần thi tài năng, các đội thể hiện bằng các tiểu phẩm ngắn, hò, vè, hát, múa với chủ đề hiểu biết về tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá… Bằng những hình ảnh, những tiểu phẩm mang thông điệp về tác hại của việc hút thuốc lá, các đội đã truyền tải cách phòng chống tác hại của thuốc lá một cách khéo léo, giản dị, chân thực... 

Phần thi kiến thức của các đội thi

Phần thi tiểu phẩm của một đội tham gia dự thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội số 5 ( gồm An Tảo, Bảo Khê, Lam sơn, Phú Cường, Hùng Cường), đồng thời trao 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đội tham gia  hội thi.

Các đại biểu trao giải cho các đội thi

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết về tác hại của thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, Shisha,… đối với sức khỏe con người, nhất là đoàn viên thanh niên. Từ đó, giúp cho mọi người tránh xa thuốc lá cũng như nắm được các quy định của Pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên ngành Y tế trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, cộng đồng về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.