Họp chuẩn bị tổ chức cưỡng chế thi hành án tại xã Hùng Cường

10/05/2023 | 9235

Sáng ngày 09/5, tại trụ sở UBND xã Hùng Cường, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Hưng Yên tổ chức họp, bàn giải pháp tổ chức cưỡng chế thi hành án vụ án“ Tranh chấp thừa kế, quyền sử dụng đất” tại thôn Tân Hưng, xã Hùng Cường. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp       

Theo Bản án số 27/2014/DSPT ngày 09/5/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên; Quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu số 08/QĐ – CCTHA ngày 14/10/2015 của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hưng Yên, người phải thi hành án là bà Đỗ Thị Oanh ( Nhanh), sinh năm 1969, người có nghĩa vụ liên quan là anh Đỗ Văn Dương và chị Nguyễn Thị Linh Anh cùng trú tại thôn Tân Hưng, xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên. Người được thi hành án là bà Đỗ Thị Huyền (đại diện cho các đồng thừa kế của cụ Phương) tại thôn Kệ Châu 2, xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên. Các khoản phải thi hành án gồm: bà Đỗ Thị Oanh giao trả cho bà Đỗ Thị Huyền và các đồng thừa  kế của cụ Phương, cụ Cỏn gồm bà Loan, bà Hưng, bà Hiền, bà Tịnh, bà Hiệu ( bà Huyền là người được ủy quyền) quản lý sử dụng 06 kỷ phần thừa kế tương ứng với 231,4m2 đất. Trong đó, đất ở là 100m2, đất trồng cây lâu năm là 111,36m2, đất nông nghiệp 20m2 và toàn bộ cây cối, hoa màu, tường bao thuộc phía Tây thửa đất trên phần đất được giao. Bà Đỗ Thị oanh và các đồng thừa kế của anh Phong phải chịu gần 1,4 triệu đồng án phí. Quá trình tổ chức thi hành án, bà Đỗ Thị Oanh và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không đồng tình với nội dung bản án của Tòa án các cấp, có thái độ chống đối và kiên quyết không thi hành án. Đồng thời còn tỏ rõ quan điểm nếu bị cưỡng chế thi hành án sẽ chống đối đến cùng.

Các đại biểu dự họp đã tham gia ý kiến vào kịch bản tổ chức cưỡng chế; đưa ra những phương án, các tình huống dự kiến có thể xảy ra ngoài những tình huống có sẵn trong kịch bản, đặc biệt là các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình cưỡng chế đảm bảo an toàn về người và  phương tiện của lực lượng cưỡng chế và những người có liên quan; nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm lý củan các thành viên trong gia đình;Thống nhất thời gian tổ chức cưỡng chế ...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBDN thành phố, Trưởng ban Chỉ đại thi hành án dân sự thành phố thống nhất thười gian tổ chức cưỡng chế bắt đầu từ 7 h 30 ngày 11/5/2023, yêu cầu các đơn vị, phòng, ban, ngành liên quan và UBND xã Hùng Cường tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ gia đình vi phạm tự giác chấp hành các quy định của pháp luật. cùng với đó, đồng chí cũng yêu cầu  các đơn vị cần tập trung rà soát lại vị trí, bám sát địa hình đảm bảo quá trình cưỡng chế diễn ra an toàn đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ sau khi buổi cưỡng chế hoàn tất.

Mai Nga – Xuân Điệu

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.