Hợp tác xã Hợp Tiến tổ chức Đại hội thành viên Hợp tác xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020

28/05/2020 | 5085

Phát biểu tại Đại hội thành viên Hợp Tác xã Hợp Tiến sáng 23/5, đ/c Doãn Quốc Hoàn – UVBTV thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dường những thành tích Hợp tác xã (HTX) đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng thời đề nghị HTX cần thực hiện tốt một số nhiệm kỳ trong nhiệm kỳ tới để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới.

Đ/c Doãn Quốc Hoàn – UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố 

tặng hoa chúc mừng đại hội

Ý thức được nền kinh tế hợp tác và HTX hiện nay là nền kinh tế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong nền kinh tế thị trường nhiều thành phần có sự chỉ đạo của nhà nước nên trong nhiệm kỳ vừa qua, HTX Hợp Tiến đã  đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tìm chỗ đứng của mình cho phù hợp với điều kiện. Là đơn vị sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong lĩnh vực dệt thảm đay, HTX Hợp Tiến luôn được đánh giá là đơn vị nòng cốt trong hiệp hội dệt thảm Hưng Yên. Với mô hình HTC sản xuất và thương mại dịch vụ tổng hợp, ngoài sản xuất tập trung HTX còn giao cho cá nhân lo nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất lâu dài của HTX và phát triển thu mua các loại hàng hóa sơ chế của các địa phương để tăng thêm thu nhập cho người lao động, Ngoài số lượng gần 20 xã viên có vốn, có những lúc HTX đã sử dụng và trả lương các tổ hợp vệ tinh gần 100 lao động. Số lượng thiết bị và nhà xưởng của HTX được sửa chữa thay đổi theo từng thời gian, hàng hóa do HTX sản xuất ra không bị tồn đọng, chất lượng được nâng lên, doanh thu các năm trong nhiệm kỳ có sự chuyển biến rõ rệt. Tiền lương của người lao động bình quân năm 2015 từ 80 – 100.000 đ/ ngày, đến nay đã tăng lên 150– 250.000đ/ngày.  HTX có chi bộ gồm 4 đảng viên, công đoàn luôn nêu cao vai trò đại diện của người người lao động, thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do thành phố phát động, nhiều năm liền được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh. HTX luôn thực hiện tốt việc thu, nộp các khoản thuế. Nhiệm kỳ 2020 – 2025 tập thể HTX sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt qiua khó khăn, phấn đấu  từng bước hội nhập với nền kinh tế thị trường, kinh tế khu vực một cách vững chắc, bố trí việc làm hợp lý, phát huy mọi nguồn lực để thúc đẩy sản xuất, liên doanh, liên kết với các thành phần kinh tế, tìm đối tác để thực hiện xuất khẩu hàng đay và hàng thủ công mỹ nghệ, tiến tới xuất, nhập khẩu trực tiếp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động từ 5 – 10%, đảm chế độ BHXH, BHYT cho người lao động.

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn phát biểu tại đại hội

Về dự và phát biểu tại đại hội đc PCTTT UBNDTP Doãn Quốc Hoàn đã ghi nhận những thành tích HTX đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đ/c đề nghị HTX tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả accs chủ trương, chỉ thị, NQ của Đảng, chính sách của NN, của tỉnh và TP về phát triển kinh tế tập thể, thúc đẩy HTX phát triển ổn định và bền vững, duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, nâng cao đội ngũ nguồn nhân lực và năng lực quản lý, điều hành, vận động, giúp đỡ hỗ trợ xã viên tạo sự đột phá, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

Đại hội đã bầu 3 người vào hội đồng quản trị HTX và bầu ông Vũ Thăng Long giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Hợp tiến nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hồng Thái (Đài Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.