Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố

16/05/2019 | 1386

Chiều ngày 15/5/2019, Đoàn kiểm tra số 2- Ban chỉ đạo Chương trình cấp nước sạch tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Hưng Yên, kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao về chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của thành phố, Chủ tịch UBND các phường xã và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cấp nước sạch trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của UBND thành phố, hiện trên địa bàn thành phố có 3 doanh nghiệp cấp nước sạch gồm: Công ty cổ phần cấp nước Phú Hưng, Công ty TNHH cấp nước An Bình, Hải Hưng và Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên. Tính đến ngày 30/4/2019, các đơn vị cấp nước trên địa bàn thành phố đã tiến hành lắp đặt hệ thống đường ống cấp III tại các khu dân cư đạt tỷ lệ gần 99,6% và tỷ lệ đấu nối đông hồ đạt tỷ lệ gần 63%. Theo đánh giá chung, kết quả mà thành phố đạt được vẫn còn chậm và chưa đạt chỉ tiêu so với kế hoạch tỉnh giao. Nguyên nhân chính là do công tác tuyên truyền vận động vẫn còn nhiều hạn chế, chưa thực sự đa dạng phong phú về nội dung và chưa phù hợp với từng đối tượng. Cùng với đó các đơn vị cấp nước chưa thực sự nâng cao chất lượng phục vụ, quan tâm giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng, khắc phục các sự cố kỹ thuật. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện đã xảy ra tình trạng các doanh nghiệp thi công, lắp đặt hệ thống đường ống chồng lấn sang khu vực phân vùng của nhau dẫn tới việc phải tiến hành thỏa thuận, bàn giao, ảnh hưởng tới tiến độ đấu nối.

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, đồng thời đề nghị thành phố làm rõ một số vấn đề liên quan đến số liệu tổng hợp, các mốc thời gian cũng như những giải pháp khắc phục những tồn tại, nguyên nhân, hạn chế.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo thành phố, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố đã trân trọng tiếp thu, đồng thời giải trình làm rõ những vấn đề mà các thành viên trong đoàn kiểm tra đã nêu.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Minh Tuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị thành phố nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí thành viên trong đoàn đã tham gia, khẩn trương bổ sung, hoàn thiện nội dung báo cáo để đoàn tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Cùng với đó, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị thành phố và các phường, xã cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch đối với sức khỏe con người; đồng thời có những cơ chế chính sách thiết thực, phù hợp hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, triển khai lắp đặt cũng như bảo vệ hệ thống đường ống. Các doanh nghiệp cấp nước cần có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên giữ mối liên hệ với chính quyền địa phương, đồng thời tuân thủ và thực hiện nghiêm túc việc thu giá nước theo quy định đã được UBND tỉnh phê duyệt.

                                Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.