Kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phòng chống ma túy trên địa bàn thành phố

21/03/2019 | 4169

Chiều ngày 20/03/2019, Đoàn kiểm tra của tỉnh về việc tiếp tục kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phòng chống ma túy tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, do đồng chí Bùi Quang Chung- Phó Giám đốc Sở Y tế là trưởng đoàn đã có buổi kiển tra tại thành phố Hưng Yên. Tiếp đoàn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Vũ Trung Thành- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố, cùng lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố.

Toàn cảnh buổi kiển tra

Tại buổi làm việc với đoàn, thành phố Hưng Yên đã báo cáo kết quả tình hình thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện chương trình phòng, chống ma túy tỉnh Hưng yên đến năm 2020 trên địa bàn thành phố trong năm 2018. Báo cáo cho thấy, trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố mặc dù không có các tụ điểm ma túy gây bức xúc trong nhân dân, không có tụ điểm ma túy mới phát sinh nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Ma túy được vận chuyển từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn thành phố Hưng Yên tiêu thụ hoặc trung chuyển. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp, sự kết cấu giữa các đối tượng phạm tội ngày càng chặt chẽ hơn. Thành phố Hưng Yên, đặc biệt là lực lượng công an thành phố đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ nên đạt được một số kết quả khả quan. Công tác đấu tranh tội phạm ma túy năm 2018, có tổng số 32 vụ việc, 62 đối tượng. Trong 29 vụ, 33 đối tượng đã khởi tố có 21 vụ đưa ra xét xử, truy tố 23 bị can, hiện đang tiếp tục điều tra 8 vụ, 10 đối tượng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, công tác điều trị cai nghiện hay công tác xây dựng xã, phường không có tệ nạn ma túy cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí chí Bùi Quang Chung- Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thành phố Hưng Yên đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, thành phố tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền giúp người nghiện ma túy tự nguyện đi cai nghiện; có cơ chế hỗ trợ cho người đi cai nghiện tùy thuộc đối tượng hưởng chính sách; cùng với đó, có nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng bằng cách tạo công ăn việc làm, tuyên truyền để nhân dân giảm sự kì thị đối với người nghiện và người đã cai nghiện. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa lực lượng công an và các phòng, ban, ngành của thành phố trong công tác phòng, chống ma túy cần được đẩy mạnh; đối với các vụ việc khó khăn, phức tạp cần phải xem xét kỹ càng, báo cáo xin ý kiến cấp ủy, chính quyền để có chỉ đạo, định hướng, góp phần giải quyết tốt các vụ việc. 

               Minh Trang- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.