Liên đoàn lao động thành phố tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022

13/01/2023 | 562

Sáng 12/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022. Về dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết -  Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Năm 2022 toàn thành phố có trên 9.800 CNVCLD, trong đó nữ là 6.553 người. Chất lượng CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Điều kiện lao động của CNLĐ trong doanh nghiệp được nâng cao, máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại, các yếu tố môi trường được kiểm tra định kỳ. Tình hình pháp luật lao động được chấp hành theo đúng quy định, 99% doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu vùng mới, CNVCLĐ được đóng BHYT, BHXH, BHTN đầy đủ; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tổ chức công đoàn cũng như của các cấp và địa phương. Trong năm, Liên đoàn lao động thành phố đã phối hợp thăm hỏi, tặng trên 550 suất quà công nhân viên chức lao động, trao hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 360 triệu đồng; vận động hỗ trợ cho 90 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 với số tiền 81 triệu đồng ...

Tại hội nghị đã trao cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và các phong trào thi  đua năm 2022; đồng thời trao giấy khen của UBND thành phố và LĐLĐ thành phố cho nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc khác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị: trong thời gian tới các cấp công đoàn thành phố cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để chăm lo đến lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn; tích cực tuyên truyền đoàn viên về Luật Lao động được Quốc Hội thông qua, tham gia sửa đổi Luật Công đoàn; tăng cường xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp… qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố./.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác công đoàn
và các phong trào thi  đua năm 2022

Các tập thể, cá nhân được LĐLĐ thành phố tặng giấy khen
có thành tích trong công tác công đoàn và các phong trào thi  đua năm 2022

                                                                    Nguyễn Hồng (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.