Thành phố họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

16/01/2024 | 315

Sáng ngày 16/1, đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Cùng dự có đồng chí thượng tá Vũ Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố (BCHQSTP); đồng chí thượng tá Bùi Huy Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Công an thành phố cùng các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, lãnh đạo các phường, xã và trưởng Công an, quân sự các phường, xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Năm 2024, thành phố được giao 182 chỉ tiêu, tăng 1 chỉ tiêu so với năm 2023, trong đó có 157 chỉ tiêu cho các đơn vị Quân đội nhân dân, 52 chỉ tiêu cho các đơn vị Công an nhân dân. Để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố đã tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp đã quán triệt triển khai đồng bộ nhiệm vụ tuyển quân năm 2024. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an cùng cấp, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương, đơn vị thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi làm NVQS được Hội đồng NVQS các phường, xã thực hiện nền nếp, đúng nguyên tắc, chặt chẽ. Thành phố đã thành lập Đoàn công tác phối hợp với UBND phường, xã chỉ đạo cơ quan quân sự, công an phối hợp với Bí thư, trưởng các thôn, tổ dân phố nắm tình hình quản lý hộ khẩu, sàng lọc thông tin, phân loại chất lượng chính trị công dân trong độ tuổi, tổ chức xét duyệt công khai, dân chủ các trường hợp tạm hoãn và miễn theo đúng Luật NVQS. Đến nay thành phố đã hoàn thành các bước rà soát, phúc tra nguồn, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe; xét nghiệm HIV, ma túy, điện tim; thâm nhập công dân sẵn sàng nhập ngũ. Tính đến ngày 12/1/2024, tổng số nguồn nhập ngũ vào Quân đội nhân dân là 158/157 công dân.

Từ nay đến ngày giao quân ( Thành phố dự kiến tổ chức vào ngày 25/2/2024, tức ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn), cấp ủy, chính quyền các phường, xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chi hội thôn, tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền, động viên công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời quản lý, làm tốt công tác tư tưởng số công dân đủ điều kiện nhập ngũ, đặc biệt là các trường hợp có tư tưởng, chờ ngày xuất khẩu lao động. Cùng với đó MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội thành phố phối hợp với các cơ quan, ban ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội trước, trong và sau tuyển quân; có kế hoạch thăm hỏi, động viên về vật chất, tinh thần đối với các gia đình có công dân nhập ngũ, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tân binh an tâm lên đường nhập ngũ. Thành phố cũng sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, các hành vi bao che, chống, trốn thực hiện Nghĩa vụ quân sự…

Các địa phương ký kết giao ước thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Đồng thời bày tỏ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch HĐNVQS thành phố - Doãn Quốc Hoàn đề nghị cấp ủy, chính quyền,Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cần coi trọng công tác tuyển quân, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.Các thành viên Hội đồng NVQSTP cần thường xuyên bám sát sơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các bước tuyển quân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường, xã tiếp tục rà soát, gọi hết số công dân vắng chưa sơ, khám tuyển làm cơ sở để bổ sung dữ liệu. Cùng với đó tập trung triển khai giải pháp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024 với chất lượng tốt./

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.