Thành phố Hưng Yên tiêm 69 mũi Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch

14/03/2021 | 3905

Ngày 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 cho đội ngũ y, bác sĩ, và nhân viên y tế trên địa bàn thành phố Hưng Yên - những người thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố. Về dự, động viên có đồng chí Nguyễn Duy Hưng - tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Anh - tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn tỉnh Hưng Yên có 3.100 đối tượng thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch sẽ được ưu tiên tiêm trong đợt 1 năm 2021 tại 15 điểm trên địa bàn tỉnh. Thành phố Hưng Yên được chọn tổ chức buổi tiêm điểm  tại Trung tâm y tế thành phố. 69 y, bác sĩ và nhân viên y tế trên địa bàn thành phố đã được tiêm 01 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca với liều lượng 0,5ml, tiêm bắp.

Là người đầu tiên được tiêm mũi Vaccine COVID-19, tin tưởng vào khả năng miễn dịch của vaccine, Chị Nguyễn Thùy Trang - Điều dưỡng trưởng khoa ngoại - Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế thành phố cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui vì là người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của tỉnh Hưng Yên, tôi hy vọng vaccine sẽ phát huy hiệu quả ngừa Covid-19, sau khi được tiêm vaccine tôi cảm thấy yên tâm hơn trong công việc hàng ngày của mình khi phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, nó giúp tôi có sức đề kháng cao để không bị lây nhiễm bệnh trong thời điểm tình hình dich bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp như hiện nay  "

Ghi nhận tại khu vực tiêm chủng, đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác khám sàng lọc các đối tượng được tiêm. Khâu tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vắc xin. Sau tiêm, người được tiêm vắc xin được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về. Qua đây, đồng chí cũng yêu cầu Sở y tế thành lập 2 tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ các điểm tiêm vaccine Covid-19 để thực hiện sơ cấp cứu các trường hợp có phản ứng nếu có; các địa phương thực hiện tiêm đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K "của Bộ Y Tế.

Dự kiến từ nay đến ngày 15/3 toàn tỉnh sẽ triển khai tiêm xong cho tất cả các đối tượng .

Một số hình ảnh tại buổi tiêm đầu tiên vaccine phòng COVID-1 tại Trung tâm y tế thành phố:

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh  kiểm tra công tác Điều tra, khám sàng lọc đối tượng tiêm

                                                                                  Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh  kiểm tra quy cách,  
                                                                     quy trình bảo quản vaccine trước khi tiêm cho mọi người

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố hỏi thăm động viên chị Nguyễn Thùy Trang
- Điều dưỡng trưởng khoa ngoại - Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế thành phố -
người đầu tiên tiêm Vacine ngừa COVID-19

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh  hỏi thăm sức khỏe của
các Y, Bác sỹ sau khi tiêm Vaccine ngừa Covid-19

Nguyễn Hồng - Xuân ĐIệu (Đài truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.