Thành phố Hưng Yên tiếp và làm việc với Đoàn của Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc

16/07/2024 | 11

 Sáng 16/7, Đoàn của Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc (EDCF)  do Giáo sư  Jaehyun Jung  của Viện cao học quốc tế trường  Đại học nữ Ewha làm trưởng đoàn đã về làm việc tại thành phố Hưng Yên để đánh giá sau giai đoạn hoàn thành của dự án Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên ( VNM-41). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Quản lý Dự án nguồn vốn ODA thành phố;  đại diện một số phòng ban liên quan của thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mạng lưới và hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên là một hợp phần trong dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội các đô thị Việt Trì – Hưng Yên – Đồng Đăng. Hợp phần được đầu tư trên cơ sở nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank). Công trình có tổng công suất xử lý nước thải 6,3 nghìn m3/ngày đêm bao gồm khu xử lý có diện tích 6,7 ha, 18,22km tuyến cống thu gom nước thải, 4 trạm bơm tăng áp, 815 mét đường giao thông vào trạm xử lý nước thải. Khu vực xây dựng trạm xử lý nước thải thuộc địa phận xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên. Các tuyến cống thu gom và trạm bơm nước thải được xây dựng trên địa phận các phường: Quang Trung, Lê Lợi, Minh Khai, Hồng Châu, Hiến Nam và An Tảo của thành phố Hưng Yên. Tổng số hộ dân được hưởng lợi từ dự án khoảng 6.232 hộ. Công nghệ xử lý tại hệ thống là hồ sinh học phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu của địa phương, chi phí xây dựng, quản lý thấp.

Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án nguồn vốn ODA của thành phố đã báo cáo quá trình vận hành Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên, theo báo cáo quá trình vận hành tương đối ổn định, việc lấy mẫu nước thải đi kiểm định được thực hiện đúng quy định, kết quả sau kiểm định nằm trong ngưỡng an toàn. Cũng trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm quan và kiểm tra thực tế hiện trạng Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên để nắm bắt các thông tin, thông số tiêu chuẩn, lên phương án để Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên đưa vào sử dụng ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Đoàn đến thăm quan và kiểm tra thực tế quy trình vận hành Mạng lưới
và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên

Được biết, Đoàn làm việc với thành phố Hưng Yên trong 3 ngày, tư ngày 16-18/7/2024 nhằm đánh giá kết quả của Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên, nắm bắt ý kiến của người dân và người sử dụng sống gần nhà máy xử lý nước thải và một số vấn đề liên quan tới Mạng lưới và Hệ thống xử lý nước thải Hưng Yên./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.