Thành phố phấn đấu tiêm Vắc xin Covid-19 mũi tăng cường và bổ sung cho 100% đối tượng đủ điều kiện xong trong tháng 8/2022

10/08/2022 | 2532

Chiều ngày 9/8, UBND thành phố tổ chức họp, bàn một số nội dung quan trọng, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, ủy viên UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, ngành thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế thành phố đã báo cáo nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid – 19 tính đến thời điểm hiện tại. Theo đó, tính đến ngày 9/8 thành phố đã tiêm được hơn 328.320 liều vắc xin phòng covid – 19, trong đó nhóm đối tượng từ 12 – dưới 18 tuổi và từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 đều đạt 100% và xấp xỉ 100%, ở nhóm trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi tiêm mũi 1, mũi 2 đạt tỷ lệ 68,7% và 34,2%.  Hiện tỷ lệ tiêm mũi 4 ở đối tượng từ 18 tuổi trở lên vẫn đạt tỷ lệ thấp – 16,2% và mũi 3 ở nhóm trẻ từ 12 – dưới 18 tuổi mới đạt 24%. Số vắc xin còn tồn tại kho của Trung tâm y tế thành phố là gần 4 nghìn liều. Nguyên nhân của việc chậm chễ là do tâm lý chủ quan, lơ là  trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thậm chí còn có tình trạng né tránh tiêm vắc xin ở một bộ phận người dân; một số người dân mới mắc covid – 19 nên chưa đủ thời gian tiêm…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh tình trạng dịch covid – 19 hiện đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm và số ca trở nặng tăng cao, đến thời điểm hiện tại vắc xin vẫn là chìa khóa trong công tác phòng chống dịch. Do đó cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid – 19 mũi nhắc lại và bổ sung cho người dân đủ điều kiện để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và an toàn cho người dân. Các phường, xã cần huy động cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa và trách nhiệm của người dân trong việc tiêm vắc xin. Đồng thời kích hoạt tổ covid – 19 cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để thống kê, rà soát các trường hợp chưa tiêm vắc xin covid – 19 và thống kê các dịch bệnh khác, như: đậu mùa khỉ, cúm A, sốt xuất huyết (nếu có) để tránh tình trạng dịch chồng dịch. Trung tâm y tế thành phố thành lập các tổ tiêm lưu động để đảm bảo tiêm hết cho các đối tượng trong diện tiêm. Phòng kinh tế thành phố phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn để thống kê số lượng lao động chưa tiêm vắc xin để tổ chức tiêm đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học thống kê số lượng học sinh chưa tiêm vắc xin, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cha, mẹ học sinh đồng ý cho con em mình tiêm vắc xin phòng bệnh để đảm bảo sức khỏe cho các em trước khi bước vào năm học mới. Thành phố đề ra mục tiêu đến hết tháng 8 sẽ tiêm hết cho 100% học sinh trong độ tuổi từ 12 – dưới 18 tuổi và từ 5 – dưới 12 tuổi, tiêm mũi 4 cho các trường hợp đủ điều kiện.

Tại cuộc họp cũng đã lấy ý kiến tham gia của các đại biểu vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 21, ngày 24/3/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 16 ngày 18/4/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về xây dựng, phát triển thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2045. Nghe phòng tư pháp thành phố báo cáo kết quả rà soát công tác quản lý công viên Nam Hòa và hồ An Vũ và một số quan trọng khác.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.