Thành phố tập trung giải phóng mặt bằng các tuyến đường trong khu Đại học Phố Hiến

02/06/2023 | 6958

Chiều ngày 30/5, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp giao ban với lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thành phố và UBND các phường, xã để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, ủy viên UBND thành phố.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng
các tuyến đường do Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến làm chủ đầu tư

Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng các tuyến đường do Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến làm chủ đầu tư.

Cụ thể, đối với Dự án đường trục Bắc Nam khu Đại học Phố Hiến đoạn từ xã Trung Nghĩa đến đường trục phía Nam, thành phố đã ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 239 hộ với giá trị 32,789 tỷ đồng, hiện đã chi trả tiền cho 235 hộ gia đình, còn lại 4 hộ dự kiến chi trả xong trong quý II/2023. Hiện thành phố cũng đã bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đối với dự án đường trục trung tâm khu Đại học Phố Hiến, đoạn từ đường HY3 đến đường bộ nối hai đường cao tốc, hiện thành phố đã chi trả tiền cho 271/273 hồ sơ đất nông nghiệp; còn 18 hộ đất ở, thành phố đã lập phương án bồi thường, đang công khai phương án bồi thường, hỗ trợ với giá trị khoảng 4,5 tỷ đồng. Hiện Ban quản lý dự án đã có tờ trình UBND thành phố, phòng Tài nguyên môi trường thành phố thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ của 15/18 hồ sơ. Thành phố dự kiến chi trả bồi thường, hỗ trợ khi được cấp kinh phí và giá đất tái định cư khi các hộ đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo phương án được phê duyệt trong tháng 6/2023.

Đối với dự án đường trục phía Nam khu Đại học Phố Hiến, đoàn từ đường HY3 đến đường bộ nối hai đường cao tốc, thành phố đã ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 330 hộ đất nông nghiệp với giá trị là 30,65 tỷ đồng. Hiện đã chi trả tiền cho 330 hộ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với đất ở, thành phố đã chỉ đạo các phòng thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, dự kiến xong trong tháng 7/2023.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung triển khai, lập, phê duyệt phương án đề bù và chi trả tiền giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư đảm bảo theo đúng thời gian, tiến độ đề ra.

Cuộc họp cũng dành thời gian nghe đơn vị tư vấn trình bày báo cáo quy hoạch tổng mặt bằng trụ sở công an 5 xã: Phú Cường, Bảo Khê, Tân Hưng, Liên Phương và Phương Chiểu.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, việc xây dựng trụ sở Công an xã là nhiệm quan trọng, cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ góp phần đảm bảo tình hình ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, do vậy, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cần chủ động khảo sát, lập hồ sơ tư vấn, thiết kế, báo cáo kinh tế, kỹ thuật đầu tư xây dựng đảm bảo theo đúng quy định. Cùng với đó các phòng, ban chuyên môn của thành phố tích cực phối hợp với UBND các xã, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở Công an xã. Phấn đấu trong tháng 6 khởi công được 3 trụ sở Công an xã, 2 xã còn lại khởi công trong tháng 7/2023.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Ban Chỉ huy Quân sự thành phố báo cáo kế hoạch tổ chức nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã, phường và diễn tập quốc phòng - an ninh năm 2023.

Theo Kế hoạch, năm 2023 thành phố sẽ tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 9 phường, xã và diễn tập quốc phòng - an ninh cho 2 phòng, ngành. Nội dung diễn tập đảm bảo theo đúng quy định đề ra, gồm phần vận hành cơ chế và thực binh. Thời gian diễn tập dự kiến trong khoảng thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7/2023.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an thành phố đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2023. Theo đó, tính đến ngày 29/5, Công an thành phố đã thu nhận được 99.535 căn cước công dân gắn chíp; thu nhận được 79.473 tài khoản định danh điện tử, trong đó mức độ 1 là 30.358 tài khoản, mức độ 2 là 49.115 tài khoản. Số tài khoản được kích hoạt là 55.490/82.941, đạt 66,90%. Theo chỉ đạo của tổ công tác Đề án 06 tỉnh, tính đến ngày 10/06/2023 thành phố được giao kích hoạt là 82.941 tài khoản. Như vậy từ nay đến ngày 10/6 thành phố còn phải kích hoạt là 27.451 tài khoản. Để đảm bảo thực hiện chỉ tiêu tỉnh giao, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phương, xã cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện hiệu quả các nội dung của Đề án 06. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại các bộ, công chức, viên chức hàng tháng. Ngoài ra Công an thành phố tăng cường cán bộ, chiến sỹ phối hợp với tổ Đề án 06 thôn, khu phố trực tiếp xuống cơ sở kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Thành phố cũng sẽ trích ngân sách hỗ trợ đối với các thành viên tổ Đề án 06 thôn, khu phố./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.