Thành phố thống nhất kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hưng Yên năm 2021

09/03/2021 | 5270

Sáng ngày 4/3, UBND thành phố tổ chức họp nghe các phòng, ban chức năng báo cáo kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hưng Yên năm 2021 và Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng và phát triển kinh tế khu vực nông thôn năm 2021 và giai đoạn 2020 – 2025. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị, cùng dự có các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, ngành của thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Sau khi nghe phòng Tài chính – Kế hoạch trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hưng Yên năm 2021 và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư để khai thác thế mạnh của thành phố góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, giáo sư, tiến sỹ đầu ngành về lĩnh vực phát triển kinh tế và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Do vậy các phòng, ban chức năng thành phố cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, từ việc lựa chọn địa điểm tổ chức Hội nghị; dự kiến quy mô, số lượng, thành phần tham gia Hội nghị; Trước khi diễn ra Hội nghị thành phố sẽ tổ chức một buổi tham quan thực tế tại các di tích, làng nghề và dự án tiêu biểu trên địa bàn thành phố để các khách mời và các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quát về KT-XH của thành phố, từ đó có hướng đầu tư. Đồng chí cũng đề nghị việc tổ chức Hội nghị phải đảm bảo trang trọng, chu đáo, hiệu quả, không phô trương hình thức, tạo được ấn tượng tốt cho các nhà đầu tư để từ đó thu hút, mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư tại thành phố. Thành phố dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố năm 2021 vào cuối tháng 3/2021.

Liên quan đến Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng và phát triển kinh tế khu vực nông thôn năm 2021, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ mục tiêu chính của Đề án là tiếp tục chuyển đổi những diện tích cây trồng cho hiệu quả kinh tế thấp sang trồng các loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao hơn, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, quy mô lớn nhằm phát huy hiệu quả các lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng, phù hợp với điều kiện canh tác, thế mạnh của từng địa phương góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của thành phố. Đồng chí đề nghị việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng cần gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu, bảo đảm cảnh quan môi trường nông thôn; chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với phát triển thương mại – dịch vụ - du lịch, trong đó xây dựng các mô hình nhà vườn phục vụ du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất nông nghiệp, sản xuất theo hướng hàng hóa đồng thời chú trọng tìm đầu ra cho sản phẩm; nghiên cứu phát triển các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh, ưu tiên thành lập các HTX sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp. Đồng chí cũng đề nghị phòng Kinh tế thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để chỉnh sửa kế hoạch triển khai thực hiện đề án trình UBND thành phố xem xét, ban hành trong thời gian sớm nhất. Sau khi UBND thành phố ban hành KH, các phường, xã triển khai xây dựng KH triển khai thực hiện cụ thể để hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo đúng quy định.

Thu Trang – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.