Thượng uý công an nhặt được của rơi, trả người bị mất

01/10/2020 | 5651

Với phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân, thượng úy Ngô Duy Luật, cán bộ Đội an ninh – Công an thành phố đã có hành động đẹp, trao trả chiếc ví nhặt được trong quá trình làm nhiệm vụ cho người bị đánh rơi.

Thượng úy Ngô Duy Luật trao trả chiếc ví cho anh Vũ Ngọc Thanh

Vào khoảng 22h00’ ngày 29/9, trên đường đưa con đi ăn đến đường Điện Biên III, do sơ ý anh Vũ Ngọc Thanh ở số nhà 20/192, khu phố Mậu Dương, phường Hồng Châu đã đánh rơi 1 chiếc ví da cá nhân bên trong có tiền và nhiều loại giấy tờ tùy thân.

Cũng trong khoảng thời gian này, trong quá trình tuần tra, khi đến khu vực đường Điện Biên III, đoạn rẽ vào đường Mậu Dương, phường Hồng Châu, thượng úy Ngô Duy Luật đã phát hiện 1 chiếc ví da màu nâu nằm bên rìa đường. Kiểm tra bên trong ví có 1 căn cước công dân, 1 giấy phép lái xe xe moto, 1 thẻ bảo hiểm y tế, 2 thẻ ngân hàng đều mang tên Vũ Ngọc Thanh ở số nhà 20/192, khu phố Mậu Dương, phường Hồng Châu và 1 số giấy tờ tùy thân khác cùng số tiền mặt gần 3 triệu đồng.  Sau khi kiểm tra thông tin trên giấy tờ trong ví, đồng chí Luật đã liên hệ với Công an phường Quang Trung để tìm lại chủ nhân chiếc ví, trả lại tài sản cho người bị mất.

Ngay sau khi tiếp nhận tài sản, công an phường Quang Trung đã liên lạc với anh Vũ Ngọc Thanh theo địa chỉ trên giấy tờ trong ví. Đến 14h ngày 30/9, anh Thanh đã có mặt tại Đội an ninh – công an thành phố để làm thủ tục trao trả.

Mặc dù giá trị vật chất nhặt được không lớn nhưng hành động của thượng úy Ngô Duy Luật đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân, đặc biệt trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Thu Trang – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.