Tòa án Nhân dân thành phố xét xử lưu động 2 vụ án hình sự tại xã Tân Hưng

20/08/2023 | 9178

Sáng ngày 18/8, Tòa án Nhân dân (TAND) thành phố Hưng Yên tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án tàng trữu trái phép chât ma túy tại xã Tân Hưng.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động

Vụ thứ nhất xét xử Vũ Trường Sơn, sinh năm 1958, trú tại thôn Lương Xá, xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, bị truy tố về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, khoảng 8h30 phút ngày 18/4/2023, Sơn đi xe buýt từ nhà đến khu Bệnh viện Nhiệt đưới tỉnh Hưng Yên để mua ma túy sử dụng, đến đây Sơn gặp một người đàn ông và Sơn hỏi mua ma túy, người đàn ồng cầm của Sơn 100 nghìn đồng và đưa ma túy cho Sơn, Sơn cầm gói ma túy và đi tìm nơi sử dụng thì bị Công an thành phố bắt quả tang Sơn có hành vi tàng trữ trái phép 0,150g ma túy loại Heroin nhằm mục đích để sửu dụng.

Vụ thứ hai xét xử Tống Văn Hậu, sinh năm 1991, trú tại xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên bị truy tố về hành vi “Tàng trữ  trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng: Khoảng 14 giờ ngày 08/5/2023 Hậu bắt xe khách từ nhà ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên tới thành phố Hưng Yên để tìm việc làm. Khi đến thành phố Hưng Yên, Hậu xuống xe tại khu vực chợ gạo thuộc phường An Tảo, do là người nghiện ma túy nên Hậu đi lang thang tìm chỗ ở, đồng thời tìm mua ma túy để sử dụng. Khi Hậu đi bộ đến khu vực cổng bệnh viện Nhiệt Đới tỉnh Hưng Yên thì gặp một người đàn ông, Hậu lại gần hỏi và lấy ra trong người số tiền 500.000 đồng đưa cho người này để mua ma túy. Khi nhận tiền, người đàn ông này đưa lại cho Hậu 01 túi nilon bên trong có chứa 05 gói giấy nhỏ bên trong các gói giấy đều có chứa chất rắn màu trắng dạng cục bột. Khi Hậu đi được một đoạn thì bị lực lượng Công an kiểm tra phát hiện hành vi tàng trữ trái phép chất ma Túy. Bị cáo đã có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy (năm 2018 ) và tội Trộm cắp tài sản vào năm 2021 đã bị TAND thành phố Hưng Yên và TAND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh phạt tù.

Xét thấy các bị cáo có nhân thân xấu; căn cứ hành vi, mức độ phạm tội của các bị cáo, Quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Trường Sơn 2 năm 3 tháng tù. Quy định tại điểm o khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt Tống Văn Hậu  5 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là bài học đắt giá dành cho những kẻ hành vi vi phạm coi thường Pháp luật./.

                                               Phương Thu (Trung tâm VH&TT thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.