Tòa án Nhân dân thành phố xét xử lưu động 2 vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Phú Cường

21/09/2023 | 8784

Sáng ngày 20/9, Tòa án Nhân dân thành phố Hưng Yên tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Phú Cường.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Vụ thứ nhất xét xử bị cáo Nguyễn Thành Huy, sinh năm 1974 trú tại  số nhà 12, ngõ 10, đường Bắc Lê Hồng Phong, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, bị truy tố về hành vi “Tàng trữ  trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm n khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng Khoảng 06 giờ 40 phút ngày 07/6/2023 Nguyễn Thành Huy đi bộ từ nhà đến khu vực phường Hồng Châu, với mục đích mua ma túy để sử dụng. Khi đi đến đường Phương Độ, phường Hồng Châu, Huy gặp 01 người đàn ông khoảng 30 tuổi, Huy đi đến nói chuyện với người đàn ông này và biết được người đàn ông này có bán ma túy. Huy đưa cho người đàn ông 200.000 đồng để mua ma túy. Người đàn ông cầm tiền và đưa lại cho Huy 01 gói nhỏ bọc bằng giấy bạc màu trắng. Huy cầm và mở ra xem thì thấy bên trong gói giấy bạc có chất màu trắng dạng cục, bột. Sau đó Huy cầm gói ma túy ở trên tay phải đi tìm nơi để sử dụng. Đến khoảng 07 giờ 20 phút cùng ngày, khi Huy đi đến ngã ba đường Phương Độ giao với đường Phương Cái, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, thì bị tổ công tác Công an thành phố Hưng Yên và Công an xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên, kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Bị cáo Nguyễn Thành Huy tại phiên tòa

Vụ thứ hai xét xử bị cáo Phan Văn Khánh, sinh năm 1995, trú tại thôn Đồn Bối, xã Nam Hồng huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương bị truy tố về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng, Khoảng 15 giờ ngày 01/6/2023 Phan Văn Khánh đi xe Buýt từ nhà sang khu vực thành phố Hưng Yên. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Khánh đi đến đường Chu Mạnh Chinh, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên thì gặp 01 người đàn ông khoảng 50 tuổi có dáng vẻ người nghiện ma túy. Khánh đi đến hỏi và mua 200 nghìn đồng ma túy đá và 700 nghìn đồng ma túy Heroine. Người đàn ông cầm tiền và đưa lại cho Khánh 01 túi nilon và 01 gói giấy màu trắng, Khánh cầm ma túy trên tay rồi đi tìm nơi để sử dụng. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày thì Khánh bị tổ công tác Công an thành phố Hưng Yên kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Bị cáo Phan Văn Khánh tại phiên tòa

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Văn Khánh 6 năm 6 tháng tù giam; tuyên phạt Nguyễn Thành Huy 2 năm 6 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là bài học đắt giá dành cho những kẻ có hành vi vi phạm pháp luật./.

                                               Phương Thu ( Trung tâm VH&TT thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.