UBND thành phố làm việc với Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á

19/07/2019 | 1741

Sáng ngày 19/7/2019, UBND thành phố tổ chức buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á, để nghe báo cáo về tiến độ triển khai khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á và Chợ Gạo xảy ra vào tối ngày 25/7/2018. Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc còn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trung tá Vũ Trung Thành- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng công an thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan, lãnh đạo phường An Tảo cùng đại diện các hộ tiểu thương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các hộ tiểu thương đề nghị Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á cần khẩn trương phối hợp, thống nhất với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thủ Đô triển khai các biện pháp hỗ trợ, bồi thường thiệt hại để các hộ tiểu thương ổn định việc kinh doanh. 

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á bày tỏ quan điểm thiện chí, hứa sẽ tích cực phối hợp với các bên liên quan trong việc triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả; đồng thời cho biết sau khi tiến hành làm việc với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thủ Đô, đơn vị đã chủ động chuyển số tiền khoảng 2 tỷ đồng với mục đích hỗ trợ các hộ tiểu thương. Những nội dung mà các hộ tiểu thương quan tâm liên quan đến Công ty cũng sẽ được đơn vị trả lời chính thức bằng văn bản trước ngày 25/7/2019 tới đây.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố đã phát biểu nhiều ý kiến quan trọng, tập trung đi sâu, phân tích, đưa ra những giải pháp cụ thể, chi tiết giúp Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường nhấn mạnh: Sự việc cháy xảy ra tại Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á và Chợ Gạo là điều không mong muốn, do vậy đề nghị các đơn vị liên quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với tinh thần chia sẻ, khẩn trương thống nhất để có những hành động cụ thể, tích cực trong việc đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu trước mắt Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên và Công ty cổ phần Nhựa bao bì Bắc Á cần sớm hoàn tổng hợp báo cáo cụ thể chi tiết những phần việc mà đơn vị đã triển khai từ khi có kết luận nguyên nhân vụ cháy đến nay, những biện pháp sẽ triển khai trong thời gian tới, trong đó yêu cầu có kế hoạch và các mốc thời gian cụ thể báo cáo thành phố và tỉnh. Bên cạnh đó các phòng ban, đơn vị và địa phương liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng hành và luôn theo sát tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ các bên trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả. Riêng Phòng Quản lý đô thị thành phố có trách nhiệm khẩn trương tổng hợp các nội dung, phần việc mà các đơn vị liên quan đã triển khai; đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc tiến độ đảm bảo đúng thời gian theo như các biên bản đã thống nhất.

                   Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.