Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường Quang Trung, Minh Khai

24/02/2022 | 1898

Chiều ngày 23/02, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố đã cùng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 phường Quang Trung và Minh Khai.

Toàn cảnh buổi làm việc tại phường Quang Trung

Toàn cảnh buổi làm việc tại phường Minh Khai

Theo báo cáo, đến ngày 23/02, trên địa bàn phường Quang Trung có 252 trường hợp F0, phường Minh Khai có 235 trường hợp F0. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hai phường Quang Trung và Minh Khai đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho dân nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Thời gian qua, hai phường đã làm tốt công tác rà soát nhằm phát hiện, cách ly, khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 hai phường đã chỉ đạo, đôn đốc tăng cường hoạt động của tổ Covid cộng đồng trong nắm bắt những di biến động trong dân cư để tuyên truyền, vận động, đồng thời tuyên truyền, vận động và giúp đỡ các gia đình có trường hợp F0, F1 điều trị, cách ly tại nhà. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra, phát hiện những trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch để có phương án xử lý kịp thời.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đánh giá cao sự chủ động của 2 phường Quang Trung, Minh Khai trong công tác phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 2 phường tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học, nhất là xét nghiệm ngẫu nhiên để tầm soát, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong trường học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong phòng chống dịch và điều trị F0 tại nhà; Phát huy hiệu quả vai trò của tổ Covid cộng đồng; Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác triển khai phòng chống Covid-19 tại cơ sở; bảo đảm mọi điều kiện đáp ứng nhu cầu cách ly, chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà…

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn
kiểm tra thực tế việc điều trị F0 tại gia đình ở phường Minh Khai

Cũng tại buổi kiểm tra, sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo PCD 2 phường, đồng chí chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đã đi kiểm tra, động viên một số bệnh nhân F0 điều trị tại nhà ở phường Minh Khai, đồng thời điện thoại hỏi thăm gia đình có nhiều F0 đang điều trị tại nhà ở phường Quang Trung. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ và động viên các bệnh nhân giữ gìn sức khỏe, tự chăm sóc và điệu trị để sớm khỏi bệnh. Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các phường, xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người dân, bảo đảm việc cách ly, điều trị theo đúng quy định.

Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.