Đại hội điểm Hội Người cao tuổi phường Hiến Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

18/03/2021 | 3400

Trong 02 ngày 16 và 17/03/2021, Hội Người cao tuổi ( NCT) phường Hiến Nam đã tổ chức thành công Đại hội Hội Người cao tuổi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là đơn vị được Hội Người cao tuổi thành phố chỉ đạo làm điểm để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.  Về dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Duy Hy – Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực thành ủy; đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Trương Quốc Trân Uru viên BTV thành ủy, Trưởng Ban tổ chức thành ủy, cùng các đại biểu đại diện một số ban, ngành, đoàn thể thành phố, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi các phường xã và 120 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho 1.098 hội viên người cao tuổi phường Hiến Nam.

Ông Nguyễn Duy Hy – Ủy viên BCH Trung ương hội NCT Việt Nam,
Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực thành ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đại biểu dự Đại hội Đại hội

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi phường Hiến Nam đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của hội. Đến nay, toàn phường có 07 chi hội, với 1098 hội viên. Phát huy vai trò của tổ chức hội, Hội Người cao tuổi phường đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” trên các lĩnh vực, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo các chế độ, chính sách cho hội viên; Duy trì thường xuyên việc tổ chức các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà, phúng viếng hội viên; quan tâm chăm sóc sức khỏe hội viên, trong 5 năm qua, hội đã 5 lần phối hợp với bệnh viện mắt Hưng Yên tư vấn khám mắt, cấp thuốc cho trên 1900 lượt hội viên. Phong trào văn nghệ, văn nghệ được duy trì thường xuyên, năm 2017 hội NCT phường đã đăng cai tổ chức thành công liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi” cụm thi đua số 1 thành phố; Câu lạc bộ thơ đã ra mắt 04 tập thơ nhân kỉ niệm 15 năm thành lập; phong trào thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi cũng được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao sức khỏe hội viên.

      Về dự đại hội, ông Nguyễn Duy Hy - Ủy viên BCH Trung ương hội NCT Việt Nam, trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà Hội NCT phường Hiến Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị hội tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá của phường; tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” và các phong trào thi đua do các cấp  phát động để tiếp tục thực hiện 16 chữ vàng do chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Người cao tuổi: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Nguyễn Duy Hy - ủy viên BCH trung ương hội NCT Việt Nam,
 trưởng ban đại diện hội NCT tỉnh phát biểu tại đại hội

Đại hội đã thống nhất biểu quyết bầu ban chấp hành khóa VII gồm 9 đồng chí; bầu Ủy ban kiểm tra gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Các đại biểu tỉnh, thành phố và phường Hiến Nam chụp ảnh lưu niệm
cùng Ban chấp hành hội người cao tuổi phường khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Nguyễn Hồng - Minh Trang (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.