Đồng chí Bí thư Thành uỷ Phạm Huy Bình kiểm tra công tác di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

10/09/2024 | 139

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, chiều ngày 10/9, đồng chí Phạm Huy Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đã đi kiểm tra công tác di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm trên địa bàn xã Hùng Cường và xã Tân Hưng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Thành uỷ.

Đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình kiểm tra mực nước trên sông Hồng tại xã Hùng Cường

Theo thống kê, trên địa bàn xã Hùng Cường có 13 hộ dân với 37 nhân khẩu, thuộc thôn Cao Xá và xã Tân Hưng có 46 hộ dân, với 104 nhân khẩu, thuộc 03 thôn Lê Lợi, Tiền Phong, Quyết Thắng hiện đang sinh sống tại khu vực trũng thấp, nguy hiểm, thuộc diện phải di dời.

Đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình kiểm tra thực tế một nhà dân tại thôn Cao Xá, xã Hùng Cường

Kiểm tra thực tế tại các khu vực cũng như tại nhà các hộ dân, đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình nhấn mạnh: Hiện nước lũ trên các sông ngày càng lên cao, do vậy yêu cầu các địa phương và người dân không được chủ quan, lơ là, chần chừ. Cần thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình diễn biến của thời tiết, mực nước cũng như báo động lũ; khẩn trương tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các hộ dân di chuyển người và tài sản tới những khu vực an toàn, trong đó đặc biệt ưu tiên việc di dời người già và trẻ nhỏ. Kiên quyết không để hộ dân nào cố tình không di dời, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình kiểm tra thực tế khu vực trũng thấp tại xã Tân Hưng

Kiểm tra một số địa điểm bị nước tràn tại xã Quảng Châu, đồng chí Bí thư thành uỷ Phạm Huy Bình yêu cầu chính quyền địa phương cần tập trung nhân lực, huy động các lực lượng sử dụng các bao tải cát khẩn trương khắc phục sự cố, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Phạm Huy Bình kiểm tra thực tế 
khu vực bị tràn nước tại Cống ba cửa trên địa bàn xã Quảng Châu

Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.