Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Bảo Khê

23/06/2022 | 825

Sáng ngày 22/6, lãnh đạo UBND thành phố đã về làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Bảo Khê về việc phát triển kinh tế xã hội, đầu tư công, xây dựng xã lên phường. Dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo kết quả phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách của xã năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022 và các tiêu chí xây dựng xã lên phường. Năm 2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn xã 87.19 tỷ đồng, đạt 1076% kế hoạch, tổng số tiền thu được từ thuế đất phi nông nghiệp là 307.6 triệu đồng, đạt 67% kế hoạch; tổng số hộ nghèo là 28 hộ, tỉ lệ 1,31%; giữ vững 5/5 làng văn hóa; hộ gia đình văn hóa đạt 90%; tỉ lệ phát triển dân số tự nhiên dưới 1%; thu nhập bình quân ước đạt 52 triệu đồng/người. Tổng thu nhập toàn xã 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 205,23 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp 26,68 tỷ đồng, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 80,04 tỷ đồng, thương mại dịch vụ đạt 98,51 tỷ đồng. Các chương trình dự án, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, được triển khai kịp thời, hiệu quả. Lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội được quan tâm; an ninh quốc phòng đảm bảo ổn định. Đối với công tác giải phóng mặt bằng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Bảo Khê còn gặp nhiều khó khăn gây nên sự chậm chễ. Tính đến thời điểm hiện tại, Bảo Khê cấp được 135/325 hồ sơ, đạt 41, 54%. Về tiêu chí xây dựng xã lên phường, xã Bảo Khê cơ bản hoàn thành các tiêu chí về tiêu chuẩn quy mô dân số, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị. Xã chưa đạt tiêu chí tiêu chuẩn diện tích tự nhiên, tỉ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm gần nhất của xã là 1,59% còn cao hơn bình quân của thành phố là 1,21%  và tỉ lệ nước thải đô thị được xử lí đạt quy chuẩn kĩ thuật là 0%.

Ban thường vụ xã Bảo Khê cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng xã lên phường, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị với thành phố để tạo điều kiện cho xã Bảo Khê hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội. Tại buổi làm việc các phòng ban chuyên môn của thành phố cũng đã tập trung phát biểu cho ý kiển về các lĩnh vực phụ trách; đồng thời đưa ra những ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành để xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những kết quả mà xã Bảo Khê đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị xã cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn trong nhân dân; Tập sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế của xã để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị xã Bảo Khê khi triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, xã cần tính song song với các yếu tố của tiêu chí lên phường, cần lưu ý thứ tự ưu tiên thực hiện các công trình, dự án; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xã cần khẩn trương, nhanh chóng xử lí hồ sơ, cấp cho các trường hợp còn lại. Đối với tiêu chí chưa đạt khi trở thành phường là nước thải được xử lí đạt chuẩn kĩ thuật, đồng chí chủ tịch UBND thành phố yêu cầu xã Bảo Khê và các phòng, ban liên quan nhanh chóng hoàn thiện thủ tục đề nghị cho xã đấu nối với hệ thống xử lí nước thải thành phố. Xã Bảo Khê cần tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện nốt các tiêu chí còn lại để phấn đấu xã lên phường đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.