Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid – 19 đợt 9/2021 tại trạm y tế phường An Tảo

30/09/2021 | 1912

Sáng ngày 27-9, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCD covid – 19 thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin covid – 19 đợt 9/2021 tại trạm y tế phường An Tảo.

 Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn
kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin covid – 19 tại trạm y tế phường An Tảo
 

Tại điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị tại điểm tiêm đảm bảo theo đúng quy định, công tác điều phối được linh hoạt. Đồng thời, đề nghị phường cần tiếp tục theo dõi đối với từng điểm tiêm sao cho đảm bảo về số lượng, đối tượng và đúng tiến độ theo kế hoạch đã được đề ra. Đồng chí chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị lãnh đạo UBND phường An Tảo cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin theo các nguồn vắc xin được phân bổ của thành phố, song phải đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, điểm tiêm tại trạm y tế phường An Tảo được bố trí nơi thoáng mát, người dân giữ gìn trật tự, đảm bảo giãn cách, các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn về vắc xin, tiêm vắc xin và theo dõi sức khỏe sau tiêm được phân chia rõ ràng, có lực lượng công an, cán bộ đoàn thể, thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân tận tình đồng thời làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người dân đến tiêm.

Đo thân nhiệt cho người dân đến tiêm

Được biết, trong đợt 9 này thành phố tổ chức tiêm từ ngày 25 – 30/9 với tổng số 19.109 liều vắc xin được tỉnh phân bổ tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21, ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng covid 19 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại thông báo số 283, ngày 1/8/2021. Loại Vắc xin được tiêm trong đợt này thuộc các hãng: Pfizer; Astrazeneca và Sinopharm. Thành phố đã tổ chức 18 điểm tiêm đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế và nếu cần thiết sẽ thành lập các điểm tiêm lưu động để tiêm cho các doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng dịch bệnh covid - 19 với phương châm “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Tùy theo lượng vắc xin được phân bổ, thành phố phấn đấu đến hết năm 2021 hoặc đầu quý I/2022 có 70% người dân thành phố được tiêm vắc xin phòng covid – 19.

Một số hình ảnh tại điểm tiêm Vắc xin phòng Covvid - 19 phường An tảo

Thu Trang – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.