Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Khả Phúc kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

08/09/2024 | 103

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, chiều ngày 07/9, đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã cùng đoàn công tác của thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3, thăm, động viên  lực lượng tham gia công tác trực sẵn sàng ứng phó với bão số 3 tại một số xã, phường cùng diện tích trồng cây ăn quả, hoa màu tại một số xã nằm ngoài đê. Cùng đi có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Đoàn đến kiểm tra công tác trực sẵn sàng ứng phó với bão số 3 tại Phú Cường

Qua kiểm tra thực tế tại mộ số địa phường: Phú cường, Hùng Cường, đền Trần, đền Mẫu… cho thấy: Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố không có ảnh hưởng gì về người, các công trình đê điều bảo đảm an toàn. Tuy nhiên thiệt hại do bão số 3 đã làm nhiều ha lúa mùa bị đổ, đặc biệt diện tích trồng cây ăn quả tại các bãi bồi ven sông, chủ yếu là cây chuối, ước tính hàng trăm ha chuối bị đổ, gãy, tập trung tại xã Phú Cường, Hùng Cường và phường Lam Sơn, Minh Khai. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mạnh kèm theo mưa lớn diện rộng liên tục khiến nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ ngang đường; một số tuyến đường bị ngập lụt, nhiều nhà dân, xưởng sản xuất lợp tôn bị tốc mái,...

Qua đi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các xã, phường tập trung cao trong công tác phòng chống bão số 3 với tinh thần “ 4 tại chỗ” không được chủ quan, lơ là. Lực lượng cán bộ được phân công trực chống bão phải đảm bảo có mặt thường trực tại các điểm đã được phân công. Các lực lượng sẵn sàng tham gia cứu nạn khi có lệnh. Theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến bão và bám sát cơ sở. Bảo đảm không có thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Các địa phương nhanh chóng rà soát các gia đình sống ngoài bãi ven sông và ngoài đê bối Phú - Hùng Cường, các hộ chính sách nhà đã xuống cấp phải thực hiện di dời ngay vào nơi  an toàn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến về cơn bão số 3 để Nhân dân chủ động trong công tác ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.