Hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

26/04/2019 | 1878

Ngày 26/4/2019, thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố dự, chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đại tá Lê Hồng Việt- Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, thượng tá Lê Xuân Thắng- Ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thành phố.

Thực hiện kế hoạch số 73/KH-UBND, ngày 18/6/2018, của UBND tỉnh Hưng Yên về việc triển khai lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, thời gian qua, thành phố Hưng Yên đã nghiêm túc triển khai đồng bộ các công tác liên quan như tuyên truyền, tập huấn, lập kế hoạch chi tiết để tìm kiếm, quy tập liệt sỹ… Trong quá trình thu thập thông tin, UBND các phường, xã đã cấp phát 27.819 phiếu, qua đó đã có 01 phiếu của ông Vũ Quốc Trung, ở thôn Vạn Tường, xã Bảo Khê cung cấp thông tin về việc nhân dân đào được hài cốt liệt sỹ trong quá trình nạo vét sông Đống Lỗ trên địa bàn xã và đã được quy tập vào nghĩa trang liệt sỹ của xã.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần phát biểu tại hội nghị

Hiện nay tổng số liệt sỹ của đơn vị, địa phương đang quản lý là 1.575 liệt sỹ; trong đó đối tượng bộ đội là 1.534, công an là 02, dân quân tự vệ, du kích và dân chính đảng là 39. Thông qua các biện pháp điều tra, xác minh và kiểm đếm tại 17 phường, xã, trên địa bàn thành phố hiện có 1.193 mộ liệt sỹ, trong đó 1.155 mộ ở trong nghĩa trang liệt sỹ, 38 mộ liệt sỹ ở trong nghĩa trang nhân dân do gia đình quản lý.

Qua so sánh số liệu, tại hội nghị đã kết luận số liệt sỹ hy sinh, chôn cất ban đầu trên địa bàn là 32, trong đó đã có mộ trong nghĩa trang liệt sỹ là 11 mộ, số lượng hài cốt liệt sỹ chưa được tìm kiếm, quy tập trên địa bàn là 21.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, yêu cầu Ban chỉ huy quân sự thành phố phối hợp chặt chẽ với phòng Lao động thương binh xã hội thành phố và các địa phương thực hiện nghiêm túc các bước tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ nhằm đáp ứng nguyện vọng của thiêng liêng của nhân dân, thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay  đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì dân tộc, tự do của tổ quốc. Qua đó tăng cường niềm tin của nhân dân và đối tượng chính sách đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

                            Thùy Linh- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.