Tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

27/05/2019 | 1523

Sáng ngày 25/5/2019, thành phố Hưng Yên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan thành ủy và UBND thành phố. Dự, chỉ đạo và phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố nhấn mạnh: Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước diễn biến phức tạp, nhất là cháy nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà cao tầng, chợ, khu công nghiệp, phương tiện giao thông. Đã có những vụ cháy làm nhiều người chết, bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, môi trường đầu tư và an sinh xã hội. Trên địa bàn thành phố những năm gần đây có những vụ cháy đáng tiếc xảy ra gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, điển hình gần đây nhất vào ngày 25/7/2018 xảy ra vụ cháy Chợ Gạo trên địa bàn phường An Tảo.Mặc dù không gây thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản là rất lớn. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cũng khẳng định: Việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan thành ủy và UBND thành phố đối với công tác phòng cháy chữa cháy, giúp cho mỗi cán bộ, công chức nâng cao kiến thức và có khả năng xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, do vậy yêu cầu các học viên tập trung nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt những kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy để chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chỗ cũng như quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh thông tin về một số vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn cả nước thời gian qua đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật phòng cháy, chữa cháy; các nguyên nhân gây cháy nổ, các biện pháp chữa cháy và ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh gây cháy nổ, các thao tác sử dụng các phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy tại chỗ đồng thời hướng dẫn thực hành cách thoát nạn, thoát hiểm khi có tình huống cháy xảy ra, cách lấy nước cứu hỏa từ máy bơm chữa cháy, các đội hình chữa cháy phối hợp cứu người, cứu tài sản, gia đình phối hợp chữa cháy đồng thời thực hành sử dụng các bình chữa cháy xách tay, phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh.

                           Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.